Apple bắt đầu sản xuất dòng điện thoại iPhone 14 mới tại Ấn Độ

Apple bắt đầu sản xuất dòng điện thoại iPhone 14 mới tại Ấn Độ
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 26/9, tập đoàn công nghệ Apple của Mỹ thông báo đã bắt đầu sản xuất dòng điện thoại iPhone 14 mới tại Ấn Độ.

Thông báo trên được đưa ra chưa đầy ba tuần sau khi Apple ra mắt dòng điện thoại thông minh iPhone 14, 14 Pro và 14 Plus.

Tờ Bloomberg đưa tin Apple đã làm việc với các nhà cung cấp để tăng cường sản xuất ở Ấn Độ. Đây là một động thái nhằm chuyển dịch hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

"Dòng sản phẩm iPhone 14 mới giới thiệu các công nghệ mới đột phá và các tính năng an toàn quan trọng. Chúng tôi rất vui mừng được sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ", Apple cho biết trong một tuyên bố.

Apple, vốn sản xuất phần lớn sản phẩm iPhone ở Trung Quốc, đang tìm kiếm các giải pháp thay thế. Tập đoàn công nghệ Foxconn, nhà sản xuất chính của iPhone, đã nghiên cứu quy trình vận chuyển linh kiện từ Trung Quốc, cũng như lắp ráp iPhone 14 tại nhà máy ở thành phố Chennai, miền nam Ấn Độ. 

Các nhà phân tích tại J.P.Morgan dự đoán Apple sẽ chuyển khoảng 5% sản lượng iPhone 14 từ cuối năm 2022 sang Ấn Độ - thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Trung Quốc. Đến năm 2025, hãng này có thể sản xuất 25% điện thoại iPhone tại Ấn Độ. 

Một báo cáo của hãng tin Bloomberg (Mỹ) hồi đầu tháng cho biết tập đoàn Tata Group của Ấn Độ đang đàm phán để thành lập liên doanh lắp ráp iPhone tại đây.

Có thể bạn quan tâm

Việc có giấy phép thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ thông tin di động mặt đất sử dụng công nghệ 5G là bước ngoặt để doanh nghiệp có thể làm các thủ tục triển khai dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng.