Apple bắt tay Ericsson giải quyết cuộc chiến bằng sáng chế

Tạp chí Nhịp sống số - Apple và Ericsson đã đạt được thỏa thuận cấp phép giải quyết tất cả các tranh chấp pháp lý giữa hai công ty, bao gồm các vụ kiện dân sự và khiếu nại lên Ủy ban Thương mại Mỹ.

Theo Engadget, mặc dù các điều khoản cụ thể vẫn còn giấu kín nhưng thỏa thuận kéo dài nhiều năm giữa hai công ty bao gồm việc cấp phép chéo cho công nghệ di động “tiêu chuẩn thiết yếu” cũng như các quyền bằng sáng chế khác.

Apple Ericsson bằng sáng chế

Hai công ty có một lịch sử lâu dài trong cuộc chiến về công nghệ di động. Năm 2015, Apple đã kiện Ericsson để có được các điều khoản có lợi hơn cho các bằng sáng chế LTE, nhưng Ericsson đã phản ứng bằng một vụ kiện của riêng mình tuyên bố iPhone và iPad đã vi phạm các ý tưởng đã được cấp bằng sáng chế của họ. Hai công ty đã đạt được thỏa thuận hợp tác kéo dài 7 năm.

Tuy nhiên, khi thời điểm thỏa thuận sắp hết hạn, sự thù địch lại quay trở lại khi Ericsson đã kiện Apple vào tháng 10/2021 khi cho biết nhà sản xuất iPhone đang cố gắng giảm tỷ lệ tiền bản quyền, trong khi Apple phản đối sau đó hai tháng với cáo buộc Ericsson đang sử dụng các chiến thuật gây áp lực không công bằng để đổi mới. Ericsson đã đệ đơn kiện khác vào tháng 1 năm nay về giấy phép 5G.

Sau khi thỏa thuận mới được công bố, Giám đốc sở hữu trí tuệ Ericsson Christina Petersson cho biết việc "ngừng chiến" sẽ cho phép hai công ty “tập trung vào việc đưa công nghệ tốt nhất” ra thế giới. Ericsson là một trong những chủ sở hữu bằng sáng chế không dây lớn nhất thế giới và cho biết thỏa thuận với Apple sẽ giúp họ tăng doanh thu cấp phép trong quý 4 lên mức từ 532 triệu USD trở lên.

Được biết, Apple hiện phát triển modem 5G để thay thế chip modem của Qualcomm. Để phục vụ điều này, công ty đã mua hầu hết hoạt động kinh doanh modem của Intel và thậm chí tung ra các nỗ lực tuyển dụng nhắm vào các nhân viên Qualcomm. Thỏa thuận với Ericsson sẽ giúp dọn đường cho những modem đó bằng cách giảm nguy cơ vi phạm pháp luật đối với bất kỳ sản phẩm nào của Apple.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.