Apple bị phạt ở Hà Lan vì phương thức thanh toán trên App Store

Apple bị phạt ở Hà Lan vì phương thức thanh toán trên App Store
Tạp chí Nhịp sống số - Apple vừa bị cơ quan chống độc quyền Hà Lan phạt 5 triệu EUR vì không tuân thủ lệnh trên cửa hàng ứng dụng.

Theo Gadgettendency, kết quả này được đưa ra sau khi Apple không tuân thủ lệnh cho phép các ứng dụng hẹn hò Hà Lan sử dụng các phương thức thanh toán thay thế.

Vào hôm 15/1, Apple nói họ đã tuân thủ quy định từ Cơ quan quản lý người tiêu dùng và thị trường Hà Lan (ACM), tuy nhiên cơ quan quản lý này cho biết hôm 24/1 rằng Apple đã không thực hiện theo những gì họ đã thông báo.

Trong một tuyên bố, ACM cho biết: “Apple không đáp ứng được nhiều yêu cầu đặt ra. Điều quan trọng nhất trong số này là Apple đã không điều chỉnh các điều khoản và điều kiện của mình, khiến các nhà cung cấp ứng dụng hẹn hò không thể sử dụng các hệ thống thanh toán khác”.

Tháng 12/2021, ACM nói Apple đã áp đặt các điều kiện không hợp lý bằng cách không cho phép tự do lựa chọn ứng dụng thanh toán khi mua hàng trong ứng dụng của Apple. Họ yêu cầu nhà sản xuất iPhone phải thực hiện các thay đổi về thanh toán này trước ngày 15/1/2022 hoặc đối mặt với khoản phạt trị giá 5 triệu EUR mỗi tuần cho đến khi tuân thủ các yêu cầu, với tổng giới hạn lên tới 50 triệu EUR.

Về phần mình, Apple đã không đồng tình với yêu cầu và đệ đơn kháng cáo. Công ty cho biết họ đã đầu tư nguồn lực to lớn để giúp các nhà phát triển ứng dụng hẹn hò tiếp cận khách hàng và phát triển mạnh mẽ trên App Store, đồng thời có quyền tính phí đối với các nhà phát triển ứng dụng này cho tất cả các dịch vụ và công nghệ của Apple theo luật của Liên minh châu Âu và Hà Lan.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.