Apple buộc nhân viên tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường

Apple buộc nhân viên tiêm mũi vắc xin Covid-19 tăng cường
Tạp chí Nhịp sống số - Thông báo trong một email nội bộ, Apple đang yêu cầu các nhân viên của cửa hàng và công ty tiêm liều vắc xin Covid-19 tăng cường.

Theo Digitnews, yêu cầu mới của Apple cho biết, một khi nhân viên đủ điều kiện để tiêm nhắc lại, họ sẽ có 4 tuần để hoàn thành các yêu cầu. Nếu không, họ sẽ phải thực hiện các bài test mọi lúc để vào cửa hàng bán lẻ, cửa hàng đối tác hoặc văn phòng Apple bắt đầu từ ngày 15/2.

Apple sẽ yêu cầu các nhân viên chưa được tiêm phòng hoặc những người chưa cung cấp bằng chứng đã tiêm phòng thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên Covid-19 với kết quả âm tính trước khi đi làm bắt đầu từ ngày 24/1.

Công ty cho biết: “Do hiệu quả giảm dần của dòng vắc xin Covid-19 chính thống và sự ra đời của các biến thể dễ lây lan như Omicron, liều tăng cường hiện là một phần trong tiêm chủng Covid-19 của bạn để bảo vệ chống lại diễn biến trở nặng của bệnh”.

Năm ngoái, Apple yêu cầu nhân viên công ty chưa được tiêm phòng phải xét nghiệm hằng ngày trước khi vào văn phòng, trong khi nhân viên bán lẻ chưa được tiêm phòng phải test hai lần một tuần. Công ty cũng bắt đầu yêu cầu các cá nhân được tiêm chủng phải được kiểm tra Covid-19 mỗi tuần một lần và sau đó giảm tần suất xét nghiệm.

Vào đầu tuần trước, công ty mẹ Facebook - Meta, cho biết các nhân viên sẽ cần được tiêm phòng nhắc lại trước khi quay trở lại làm việc trực tiếp vào tháng 3. Google chưa yêu cầu tiêm mũi thứ ba, nhưng nhân viên phải tiêm hai liều vắc xin và cũng phải thực hiện xét nghiệm hằng tuần.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm