Apple CarKey hoạt động với một số xe Hyundai

Apple CarKey hoạt động với một số xe Hyundai
Tạp chí Nhịp sống số - Kể từ khi ra mắt vào năm 2020, tính năng chìa khóa ô tô kỹ thuật số CarKey của Apple chỉ có trên một số mẫu xe BMW, tuy nhiên hỗ trợ này sắp được mở rộng.

Theo Engadget, vào tháng 1/2022, phóng viên Mark Gurman của Bloomberg cho biết CarKey sẽ mở rộng để bao gồm một số xe từ các thương hiệu của Hyundai như Genesis “vào mùa hè”.

Giờ đây, những kế hoạch đó vượt trước kế hoạch khi MacRumors cho biết Apple đã cập nhật trang web CarPlay để chỉ ra rằng các model 2022 Genesis GV60, 2022 G90 và 2022 Kia Niro hiện đã hỗ trợ tính năng này.

Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ liệu chức năng CarKey đã được phổ biến rộng rãi trên các mẫu xe đó chưa hay hiện tại Hyundai chỉ đang trong quá trình tung ra thị trường. Phát ngôn viên của Kia cho biết hãng sẽ “có thêm thông tin về tính sẵn có của khóa kỹ thuật số trong những tuần tới”.

Trong khi các nhà sản xuất ô tô đã cung cấp điều khiển khóa từ xa thông qua smartphone trong một thời gian, CarKey tạo ra sự khác biệt ở chỗ nó coi iPhone và Apple Watch của người dùng như một chiếc chìa khóa vật lý.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần đưa điện thoại hoặc thiết bị đeo lên tay nắm cửa của ô tô để mở khóa. Một số phương tiện cũng cho phép người dùng khởi động chúng bằng cách đặt thiết bị gần nút khởi động.

Với những chiếc iPhone gần đây hơn được trang bị chip Apple U1, người dùng thậm chí không cần lấy điện thoại ra khỏi túi để mở cửa ô tô của mình.

Theo Engadget

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.