Apple chỉ đứng thứ 3 trên thị trường thiết bị đeo

Apple chỉ đứng thứ 3 trên thị trường thiết bị đeo
Tạp chí Nhịp sống số - Theo IDC, sau 9 tháng bán ra chiếc smartwatch Apple Watch, "Táo khuyết" đạt doanh số 11,6 triệu sản phẩm được xuất xưởng. Doanh số này giúp Apple đứng vị trí thứ 3 trên thị trường thiết bị đeo, với thị phần 14,9%.

Thị trường thiết bị đeo, bao gồm các thiết bị theo dõi sức khỏe và

Fitbit vẫn là cái tên đầu bảng ở thị trường thiết bị đeo toàn cầu, chiếm hơn 1/4 toàn bộ doanh số. Trong khi đó, Apple hiện chưa có bất kỳ công bố chính thức nào về doanh số Apple Watch, bởi vậy, chúng ta chỉ có thể đánh giá "sức khỏe" của thiết bị này thông qua các công ty nghiên cứu thị trường như IDC. Theo IDC, việc smartwatch thế hệ đầu tiên của Apple không quá thu hút khách hàng do nó không được tích hợp sâu với các nền tảng phần mềm mới của công ty. "Sự kỳ vọng của người dùng vào thế hệ Apple Watch đầu tiên là cao hơn (so với những gì Apple làm được). Người dùng muốn nó được tích hợp sâu với các nền tảng như HealthKit, ResearchKit, WatchKit, và watchOS 2" - IDC cho biết.

Nghiên cứu của IDC cũng chỉ ra rằng, thiết bị đeo cuối cùng cũng đã trở thành một thiết bị được đón nhận rộng rãi. "Thiết bị đeo giờ không chỉ dành cho người sành công nghệ và những người ưa thích khám phá công nghệ mới. Thị trường này sẽ có chỗ đứng và tiếp cận được cả người dùng phổ thông. Cũng vì chưa thâm nhập hoàn toàn vào thị trường phổ thông, tiềm năng phát triển của nó là rất lớn và trải dài ở nhiều yếu tố: nhà sản xuất mới, kiểu dáng mới, app, và mục đích sử dụng" - Ramon Llamas, một quản lý nghiên cứu phụ trách mảng thiết bị đeo của IDC, nhận định. 

Có thể bạn quan tâm

Tập đoàn hàng đầu về quản lý năng lượng, Schneider Electric đã phát triển nhiều dòng APC UPS tân tiến trong 4 thập kỷ, giúp đảm bảo nguồn điện ổn định và tối ưu hóa tiêu thụ năng lượng, hỗ trợ trung tâm dữ liệu giảm thiểu dấu chân carbron, hướng đến phát triển bền vững.