Pathmatics là một công ty chuyên thống kê các dữ liệu về quảng cáo và cạnh tranh. Theo dữ liệu mà Pathmatics cung cấp cho trang Business Insider,
Nếu chúng ta loại trừ các sản phẩm của Samsung không cạnh tranh với Apple như tivi, tủ lạnh, máy giặt, thiết bị lưu trữ và các giải pháp kinh doanh, thì chi phí quảng cáo của Apple đã vượt xa đối thủ của mình tới 179%.
Pathmatics đã thu thập các số liệu nói trên bằng cách sử dụng một Chương trình thu thập dữ liệu web (hay còn gọi là con bọ tìm kiếm). Tuy nhiên, chương trình chỉ tìm kiếm trong các video quảng cáo và màn hình hiển thị. Các số liệu mà Pathmatics đưa ra không bao gồm các chi tiêu xã hội và chi phí tìm kiếm. (Đây là những mảng mà các hãng dành phần lớn ngân sách chi tiêu).
Các số liệu cũng cho thấy, tổng chi tiêu điện tử, kỹ thuật số của Apple đã giảm 16,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó Samsung đã tăng ngân sách của mình lên 49,2%. Con số này dường như cũng trùng hợp với báo cáo tài chính của Apple khi hãng này cho biết mức giảm 1% các chi phí về hành chính và bán hàng trong năm 2016 so với năm 2015 là do "nhu cầu về tiêu dùng của khách hàng giảm cũng như đã giảm chi phí quảng cáo".
Tại sao Apple và Samsung lại có mức chi tiêu cho các
Đi sâu hơn, các dữ liệu của Pathmatics cho thấy gần như tất cả ngân sách của Apple để dành cho giao dịch trực tiếp với các đối tác xuất bản nội dung, trong khi Samsung sử dụng mạng cũng như các thiết bị để bàn của bên thứ ba để đăng quảng cáo. Giao dịch trực tiếp chính là lý do mà Apple có mức chi tiêu vượt xa so với Samsung.
Biểu đồ dưới đây cho thấy chi tiêu hàng tháng cho quảng cáo trong năm tài khóa 2016 của Apple và Samsung. Chúng ta có thể thấy một đỉnh cao nhất của Apple ở tháng 10 (22 triệu USD) khi hãng này cho ra mắt MacBook Pro mới và iPhone 7. Cả 2 công ty cũng dành khá nhiều ngân sách cho quảng cáo trong tháng 6.