Apple chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 2

Apple chốt ngày công bố kết quả kinh doanh quý 2
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã xác nhận với các nhà đầu tư rằng họ có kế hoạch chia sẻ tình hình thu nhập quý 2/2021 vào ngày 27/7.

Theo PhoneArena, mặc dù không có nhiều thông báo các thiết bị chủ chốt nhưng quý 2 vẫn là một trong những quý đầy sự kiện đối với Apple. Họ đã phát hành một số sản phẩm mới như AirTags được chờ đợi từ lâu, thiết kế lại iMac, Apple TV mới và iPad Pro mới.

Vào quý 1, Apple đã đạt kỷ lục mới khi đạt doanh thu 89,6 tỉ USD, và mảng kinh doanh Mac cùng Dịch vụ của họ đã có mức tăng trưởng tốt hơn bao giờ hết với mức tăng 26,6%, từ 13,35 tỉ USD lên 16,9 tỉ USD. Cũng trong quý đó, doanh số iPhone của Apple đạt hơn 47,94 tỉ USD, tăng 65,5% so với 28,96 tỉ USD của cùng kỳ năm ngoái.

Trong báo cáo quý 1, CEO Tim Cook cho biết iPhone 12 là sản phẩm phổ biến nhất nhưng doanh số phiên bản Pro cũng khá cao. Vì vậy, doanh thu mà người dùng thấy là sự tăng trưởng không chỉ về số lượng iPhone mà còn là doanh thu trên từng thiết bị.

Ngoài ra, Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple cũng đã nhận xét về sự sụt giảm doanh thu tuần tự được dự đoán trong quý 2. Theo cô Maestri, việc hạn chế nguồn cung sẽ ảnh hưởng đến doanh thu của công ty khoảng 3 - 4 tỉ USD.

Được biết, buổi báo cáo thu nhập cho quý 2 của Apple sẽ diễn ra vào lúc 13 giờ 30 ngày 27/7.

Có thể bạn quan tâm