Dữ liệu này đến từ Consumer Intelligence Research Partners (CIRP). Con số này đã tăng 5 triệu, hoặc mức tăng 3%, so với quý trước tại Mỹ. Trên cơ sở hàng năm, mức tăng lên đến 11%.
Mặc dù sự chậm chạp trong việc tăng trưởng lượng cơ sở thiết bị tại Mỹ nhưng số lượng thiết bị được kích hoạt tại các bang tại Mỹ sẽ giúp Apple đạt mục tiêu tăng trưởng dịch vụ lên đến 50 tỉ USD vào năm 2021. Điều này cũng là một nền tảng mà từ đó Apple có thể tăng doanh số bán hàng của bộ phận mới được đổi tên “Wearables, Home and Accessories”.
Theo Street Insider, nhà phân tích Katy Huberty của Morgan Stanley đã tuyên bố rằng đơn vị dịch vụ của Apple sẽ là động lực tăng trưởng chính của công ty trong vòng 5 năm tới, thay thế cho iPhone. Huberty nhận định dịch vụ Apple sẽ tăng trưởng với tốc độ 20% trong 5 năm tới, và dự kiến lợi nhuận trong lĩnh vực này cũng sẽ được mở rộng.
Số liệu của CIRP cho thấy các mẫu iPhone mới hơn như iPhone XS, iPhone XS Max, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X chiếm 45 triệu máy, chiếm 25% lượng iPhone tại Mỹ. Con số này bao gồm 2 triệu iPhone XS và iPhone XS Max được bán trong 10 ngày cuối cùng của quý tài chính. Trong khi đó các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 6s, iPhone 6s Plus và trước đó chiếm 75 triệu máy, tương đương 41%. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng doanh số bán hàng của iPhone XR có giá thấp hơn khi các mẫu máy mới được người dùng quyết định nâng cấp.
Kết quả là, CIRP dự đoán một làn sóng tăng trưởng sắp tới dành cho iPhone mới sẽ tương tự như những gì mà Apple đạt được khi phát hành iPhone 6 và 6 Plus. Ở chu kỳ này, một nửa lượng người dùng iPhone tại Mỹ nâng cấp lên những mẫu iPhone mới nhất trong 1 năm sẽ mang lại cho Apple nguồn lợi nhuận kếch xù.
Dữ liệu được trích dẫn bởi CIRP là kết quả của việc khảo sát từ 500 khách hàng Apple tại Mỹ, thực hiện trong khoảng từ ngày 1 đến ngày 10 tháng 10 năm 2018, cũng như những người đã mua iPhone, iPad hoặc Mac ở các tiểu bang trong thời gian từ tháng 7 đến tháng 9 năm 2018.