Apple chuyển hướng từ mục tiêu sản xuất xe sang phát triển hệ thống lái xe tự động

Apple chuyển hướng từ mục tiêu sản xuất xe sang phát triển hệ thống lái xe tự động
Tạp chí Nhịp sống số - Bloomberg dẫn nguồn tin từ một cá nhân tham gia dự án chế tạo xe hơi “Project Titan” cho biết, Apple đang chuyển hướng cách họ gia nhập ngành công nghiệp ô tô.

Theo Bloomberg, Bon Mansfield - lãnh đạo dự án “Project Titan” của Apple cho biết: hiện hãng công nghệ này đang chuyển sự tập trung từ việc chế tạo ra chiếc xe hơi riêng sang phát triển một hệ thống lái tự động.

Nếu điều này chính xác, có nghĩa hệ thống lái tự động này cũng có thể được bán cho các thương hiệu khác nhau giống như ứng dụng Apple CarPlay đang có sẵn trong ngành công nghiệp ô tô.

Apple từ chối bình luận về vấn đề này.

Kể từ khi những tin tức đầu tiên về dự án chế tạo xe hơi “Project Titan” xuất hiện, các thông tin chi tiết về nó rất sơ sài. Chỉ biết rằng, hiện có hàng trăm kỹ sư đang tham gia vào dự án và trước mắt, một chiếc xe được thiết kế và chế tạo độc quyền bởi Apple sẽ được giới thiệu vào năm 2020.

Những người làm việc trong dự án trên hiện đang được săn đón bởi Tesla, General Motors, Ford và Samsung – các hãng đang chú trọng vào việc phát triển hệ thống lái xe tự động.

Có thể bạn quan tâm