Theo Venturebeat, đến nay Pokemon Go đã có 21 triệu người sử dụng hoạt động tại Mỹ, tính đến 18/7 - chưa đầy hai tuần sau khi nó phát hành.
Đây là game cho phép người dùng iPhone tải về chơi miễn phí nhưng có thể sử dụng các đồng tiền ảo PokeCoins để mua các tính năng bổ sung. Hiện, trong cửa hàng ứng dụng của Apple, một gói 100 PokeCoins giá 99 cent, nhưng giá có thể tăng lên đến 99,99 USD cho một gói 14.500 PokeCoins.
Nà phân tích Laura Martin của hãng Needham đưa ra trong một lưu ý khách hàng vào ngày thứ Tư: "Chúng tôi tin rằng Apple đang nắm giữ 30% doanh thu của Pokemon Go dành cho các thiết bị iOS".
Martin cho biết: tỷ lệ người sử dụng trả tiền mua các vật phẩm ảo trong game trên tổng số người dùng Pokemon Go là gấp 10 lần Candy Crush, trò chơi từng tạo ra doanh thu hơn 1 tỷ USD trong cả hai năm 2013 và 2014.
Đến nay, Pokemon Go đã có mặt tại 35 quốc gia, cũng có sẵn trên các thiết bị Android.
Theo công ty phân tích ứng dụng Sensor Tower, người dùng tại Mỹ đang dành thời gian để chơi trò chơi này nhiều hơn thời gian sử dụng Facebook hay WhatsApp.
Cổ phiếu của Apple đã tăng 5% giá trị thị trường, tương đương khoảng 25 tỷ USD, kể từ khi trò chơi này ra mắt tại Mỹ vào ngày 6/7. Cổ phiếu của Nintendo đã tăng gần gấp đôi.