Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Apple có thể ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024
Tạp chí Nhịp sống số - CCS Insight đánh giá một chiếc iPhone màn hình gập sẽ là rủi ro vô cùng lớn đối với Apple, tuy nhiên để không nằm ngoài xu hướng thiết bị gập, hãng có thể sẽ bắt đầu với iPad.

Trong báo cáo dự đoán hàng năm mới được công bố ngày 18/10, công ty phân tích CCS Insight cho biết Apple có thể sẽ ra mắt iPad màn hình gập vào năm 2024

Theo báo cáo, CCS Insight dự đoán “gã khổng lồ” công nghệ Mỹ sẽ sớm bắt đầu thử nghiệm công nghệ có thể gập lại với máy tính bảng iPad thay vì bắt đầu với một chiếc iPhone.

Điều này trái ngược với các nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) khác, như Samsung đã tung ra điện thoại màn hình gập thay vì máy tính bảng.

Ông Ben Wood, trưởng nhóm nghiên cứu tại CCS Insight, đánh giá một chiếc iPhone màn hình gập sẽ thành rủi ro vô cùng lớn đối với Apple.

Thứ nhất, phiên bản này sẽ phải cực kỳ đắt để không thể “ăn mòn” thị phần của những chiếc iPhone hiện có.

Nhà phân tích nói rằng một chiếc iPhone gập nhiều khả năng phải có giá khoảng 2.500 USD trở lên. Mẫu điện thoại đắt nhất hiện nay của Apple là iPhone 14 Pro Max dung lượng lưu trữ lớn nhất 1 Tb có giá khoảng 1.599 USD.

Cũng theo ông Wood, nếu Apple gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào với chiếc điện thoại gập, đó sẽ trở thành cơ hội để các nhà phê bình "tấn công" hãng dồn dập.

Tuy nhiên, Apple không có lựa chọn nào khác ngoài việc tham gia thử nghiệm vì xu hướng thiết bị có thể gập lại đang ngày một lớn hơn. Do đó, hãng sẽ bắt đầu với iPad.

Ông cho biết việc thử nghiệm sẽ cho Apple cơ hội để học cách triển khai và mở rộng quy mô công nghệ màn hình gập, cũng như "thổi sức sống mới" vào dòng sản phẩm iPad.

CCS Insight cũng dự đoán rằng Apple sẽ tiếp tục đầu tư vào thiết kế chip của riêng mình.

Hiện tại, “gã khổng lồ” công nghệ đã thiết kế chip tùy chỉnh riêng cho iPhone và iPad. Song hãng vẫn dựa vào nhà sản xuất chip Qualcomm (Mỹ) cho các modem kết nối thiết bị với mạng Internet di động 5G.

Tuy nhiên, CCS Insight cho biết Apple có khả năng sẽ tích hợp modem 5G của riêng mình vào chip dòng A để phát triển giải pháp "chip đơn" cho iPhone vào năm 2025.

Giới công nghệ đã có nhiều đồn đoán về ý định phát triển các sản phẩm màn hình gập của Apple. Đầu năm nay, công ty nghiên cứu thị trường Display Supply Chain Consultants cho biết khó có khả năng Apple tham gia thị trường smartphone gập trước năm 2025.

Tuy nhiên, công ty nói rằng Apple đang khám phá công nghệ có thể gập lại cho màn hình có kích thước khoảng 20 inch – rất có thể là một sản phẩm máy tính xách tay mới.

Trong khi đó, các dự đoán về một chiếc iPhone có thể gập lại đã xuất hiện trong ít nhất bốn năm. Năm ngoái, chuyên gia Ming-Chi Kuo của công ty dịch vụ tài chính TF International Securities, một nhà phân tích nổi tiếng với những dự đoán đáng tin cậy về Apple, cho biết hãng có thể phát hành một chiếc iPhone màn hình gập vào năm 2024.

Apple đã không đưa ra bình luận ngay lập tức về các thông tin trên.

Có thể bạn quan tâm