Theo GizChina, kết luận của AGCM cho biết việc thiếu sót và không đủ thông tin về pin của iPhone cho đến tháng 12.2017 đã vi phạm Điều 22 của bộ luật Người tiêu dùng. AGCM cho rằng những hành vi này khiến người tiêu dùng mắc lỗi cả trong quyết định mua hàng và thay thế pin cho iPhone.
Khoản tiền phạt 10 triệu EUR bao gồm hai phần: 5 triệu EUR vì vi phạm như đã nói và 5 triệu EUR thứ hai vì Apple không cung cấp cho người dùng lời khuyên về cách bảo trì hoặc thay thế pin iPhone đúng cách.
Tòa án hành chính khu vực Lazio không chấp nhận kháng cáo của Apple. Apple đưa ra một số phản đối trong đơn kiện, bao gồm cả tuyên bố rằng tòa án đã không tiến hành các xét nghiệm kỹ thuật đầy đủ về sự chậm trễ có chủ ý, thiếu bằng chứng và bóp méo sự thật.
Bất chấp sự phản đối của Apple, tòa án vẫn giữ nguyên báo cáo điều tra ban đầu. Tòa án nói rằng khách hàng có quyền biết về sự lão hóa của pin. Tòa án cũng bác bỏ kháng cáo của Apple chống lại cuộc điều tra và truy tố của cơ quan quản lý, và cuối cùng đã bác bỏ kháng cáo chung của Apple. Là một phần của phán quyết, Apple cũng sẽ phải trả chi phí kháng cáo (7.000 EUR).
Được biết, sau khi cuộc điều tra công khai, Apple đã xin lỗi và đưa ra kế hoạch tạm thời giảm chi phí thay pin ngoài thời hạn bảo hành từ 79 USD xuống 29 USD. Công ty cũng đã phát hành bản cập nhật phần mềm có thêm tính năng về sức khỏe của pin.