Theo số liệu thống kê mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường IDC, cho thấy Apple đang gặp khó trong việc “giải mã” thị trường di động tại Trung Quốc, vốn đang đi vào giai đoạn bão hòa. Theo đó, thị phần của Apple trong quý 3/2017 tại đây chỉ tăng trưởng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái (chiếm 7,7% thị phần).
Với 8,8 triệu iPhone được bán ra trong Quý 3, Apple hiện xếp thứ 5 trong bảng xếp hạng các nhà sản xuất smartphone tại Trung Quốc, đứng sau Huawei, Oppo, Vivo, và Xiaomi.
Các nhà phân tích của IDC cũng cho rằng, doanh số iPhone X có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh quý tiếp theo của Apple tại thị trường đông dân nhất thế giới này.