Apple đánh rơi thị phần vào tay Huawei và Xiaomi

Apple đánh rơi thị phần vào tay Huawei và Xiaomi
Tạp chí Nhịp sống số - Số liệu quý I/2019 của tập đoàn phân tích tài chính IDC cho thấy thị phần của Apple giảm gần 4% so với cùng kỳ năm ngoái tại châu Âu, châu Phi và Trung Đông. Theo đó, Huawei và Xiaomi đã gia tăng thị phần mạnh mẽ tại khu vực này.


Các số liệu tổng kết của IDC vào quý I năm nay. Ảnh: IDC.

Theo số liệu quý I/2019 của IDC, thị phần của Apple tại 3 khu vực châu Âu, châu Phi và Trung Đông giảm gần 4% (từ 18,55 xuống 14,74%). Đồng thời lượng iPhone xuất xưởng tới các thị trường trên đã giảm 22,73%.

Cũng vào quí I năm nay, Apple đã xuất xưởng 7,8 triệu chiếc iPhone tới các thị trường trên. Cùng kỳ năm ngoái, con số này là 10,2 triệu máy. Đây là mức giảm đáng báo động và khiến nhiều nhà phân tích bất ngờ.

Apple cũng không phải nhà sản xuất smartphone duy nhất gặp khó khăn. Theo IDC, số lượng smartphone Samsung sản xuất cũng giảm 6,82% và thị phần giảm gần 1,3%.

Mặt khác, Huawei lại thắng lớn khi với số lượng smartphone xuất xưởng tại các thị trường trên tăng đến 66,13% (lên 13,5 triệu chiếc). Xiaomi cũng có chút tăng trưởng nhẹ với 1,5%.

"Người tiêu dùng giữ thiết bị của họ lâu hơn trước khi có ý định nâng cấp mới. Apple cũng gặp phải thách thức lớn khi các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc liên tục đổi mới và mang đến những công nghệ hiện đại hơn mỗi quí", ông Marta Pino, giám đốc nghiên cứu của IDC nói về sự chuyển dịch thị phần mạnh mẽ tại các khu vực trên.

Có thể bạn quan tâm

Vào sáng ngày 13 tháng 4 năm 2024 tại Nhà hát Quân Đội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ. Trong đó, EcoIT - đứng đầu là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Nguyễn Đình Hải đã xuất sắc trở thành một trong những doanh nghiệp giành được giải thưởng năm nay với đề cử Phần mềm Kho lưu trữ tài liệu điện tử EcoECM lĩnh vực Văn phòng số.