Apple đầu tư vào nhà máy thiết kế chip ở Đức

Apple đầu tư vào nhà máy thiết kế chip ở Đức
Tạp chí Nhịp sống số - Cam kết của Apple trong việc mở rộng thiết kế chip và sản xuất modem 5G nội bộ vừa nhận được một sự thúc đẩy đáng kể thông qua hợp tác mới.

Theo GSMArena, trong một thông cáo báo chí, Apple công bố tài trợ cho một cơ sở R&D mới ở Munich, Đức với số tiền 1 tỉ EUR trong 3 năm tới. Trung tâm Thiết kế chip châu Âu sẽ đóng vai trò là cơ sở bán dẫn lớn nhất của Apple ở châu Âu và được quảng cáo là nơi phát triển phần mềm và phần mềm bán dẫn không dây di động lớn nhất ở lục địa già.

Với khoản đầu tư này, Apple sẽ xây dựng nhà máy rộng 30.000 m2, nơi công ty sẽ tập hợp các đội kỹ thuật của mình với kế hoạch đưa vào hoạt động năm 2022, khẳng định tham vọng hướng tới việc chuyển đổi từ modem Qualcomm sang modem của mình. Những suy đoán này đã được lưu hành trong vài năm và là lý do đằng sau việc Apple mua lại mảng kinh doanh modem smartphone của Intel vào năm 2019.

Hiện tại vẫn chưa rõ những gì nhóm kỹ sư của Apple ở Munich nghiên cứu nhưng CEO Tim Cook hy vọng sẽ tập trung vào các khả năng mới của công nghệ 5G nhằm hướng đến một thế hệ công nghệ mới cho phép hiệu suất, tốc độ và kết nối tốt hơn.

Munich tiếp tục là trung tâm phát triển lớn nhất của Apple ở châu Âu, nơi công ty sử dụng hơn 1.500 kỹ sư trong các lĩnh vực, từ công nghệ không dây đến bộ xử lý ứng dụng và quản lý điện năng.

Có thể bạn quan tâm