Apple dự định đưa xác thực sinh trắc học Face ID đến MacBook Pro và iMac

Tạp chí Nhịp sống số - Apple dự định đưa hệ thống xác thực sinh trắc học Face ID được giới thiệu từ iPhone X vào dòng máy Mac của mình, bao gồm cả máy tính xách tay lẫn máy tính để bàn.

Theo AppleInsider, giống như Touch ID bắt đầu có mặt trên iPhone trước khi đến với iPad và MacBook Pro lẫn MacBook Air sau đó, Face ID cũng sẽ đến với nhiều mẫu máy Mac của Apple. Điều này được thể hiện qua bằng sáng chế kiểu dáng MacBook mà Apple đang thực hiện.

xác thực sinh trắc học Face ID đến MacBook Pro

Bằng sáng chế được cấp với nội dung "Mô-đun nhận dạng ánh sáng để xác định người dùng thiết bị máy tính" chủ yếu liên quan đến việc thêm Face ID vào MacBook, mặc dù thay vì các thuật ngữ đó, nó liên tục đề cập đến mô-đun nhận dạng ánh sáng và máy tính xách tay. Bằng sáng chế nhấn mạnh cách người dùng lưu trữ thông tin nhạy cảm và khả năng sử dụng chúng để thực hiện các nhiệm vụ phức tạp.

Apple nêu: "Bằng cách thực hiện các chức năng phức tạp, dữ liệu nhạy cảm liên quan đến người dùng có thể được thu thập và/hoặc lưu trữ bởi các máy tính này. Để ngăn kẻ gian truy cập trái phép dữ liệu này, các máy tính có thể được kết hợp với các hệ thống và cơ chế để xác định người dùng".

Cũng theo Apple, do phải hoạt động trong chính giới hạn của thiết bị, vốn có không gian hạn chế, các sơ đồ xác thực cho thấy nó có thiết kế nhỏ gọn mà không làm giảm độ chính xác của nhận dạng người dùng. Để làm điều này, công ty sẽ triển khai "mô-đun nhận dạng mẫu ánh sáng bao gồm bộ phát ánh sáng có khả năng chiếu một mẫu ánh sáng định trước (ví dụ như nguồn ánh sáng hồng ngoại) và một máy dò ánh sáng giúp phát hiện một mẫu ánh sáng do phản xạ của mô hình ánh sáng được xác định trước từ một đối tượng (ví dụ: người dùng)".

Sau đó, bằng sáng chế đi vào chi tiết cụ thể về cách sử dụng máy chiếu chấm sáng và cách xử lý kết quả. Dựa vào các nội dung cho thấy, Face ID trên MacBook sẽ có sự phát triển vượt bậc. Apple đề xuất mô-đun Face ID sẽ nằm trong một phân vùng, có thể là "rãnh, hình tròn, hình elip, hình đa giác, loạt hình đa giác, hình đường cong hoặc tương tự".

Ngoài ra, trong khi văn bản bằng sáng chế chủ yếu liên quan đến máy tính xách tay, một bản vẽ trong đó cho thấy rãnh Face ID được sử dụng trong khung máy kiểu iMac. Điều này cho thấy công nghệ này có thể đến với nhiều loại máy Mac khác nhau. Bằng sáng chế được ghi nhận cho 6 nhà phát minh, với 4 người trong số này cũng được liệt kê trong một bằng sáng chế liên quan đến thiết kế iMac khác.

Có thể bạn quan tâm