Theo Hindustantimes Tech, không giống như thị trường điện thoại thông minh, thị trường đồng hồ thông minh nửa đầu năm 2020 vẫn chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu 20%. Với gần 42 triệu đồng hồ thông minh được xuất xưởng trong 6 tháng đầu năm, dịch bệnh Covid-19 góp phần tác động đến nhu cầu "quan tâm sức khỏe" ngày càng tăng trong người dùng.
Apple vẫn dẫn đầu với 51,4% thị phần khi chứng kiến nhu cầu mạnh mẽ đối với Watch Series 5. Điều này khiến Apple một lần nữa lập kỷ lục về thị phần trên thị trường đồng hồ thông minh toàn cầu. Các thị trường lớn nhất của Apple là châu Âu và Bắc Mỹ, nơi chứng kiến mức tăng trưởng 22%. Theo sau Apple là Garmin với 9,4% thị phần với 2 dòng đồng hồ thông minh Forerunner và Fenix.
Huawei cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng chú ý khi Watch GT2 của họ chiếm vị trí thứ ba trên thị trường đồng hồ thông minh. Nhu cầu đối với smartwatch Huawei tăng ở Trung Quốc và các thị trường châu Á khác, nơi khối lượng giao hàng tăng đến 90%.
Counterpoint Research cũng nhấn mạnh Amazfit và Xiaomi là những thương hiệu phát triển nhanh trên thị trường đồng hồ thông minh hiện nay: “Amazfit (tăng trưởng 51% so với cùng kỳ năm ngoái) và Xiaomi (tăng 47% so với cùng kỳ) đã có những bước tiến mạnh mẽ trong nửa đầu năm với việc mở rộng danh mục đầu tư và phạm vi tiếp cận địa lý". Ông Neil Shah, Phó chủ tịch nghiên cứu của Counterpoint Researchcho biết: "Trung Quốc, Ấn Độ và phần còn lại của châu Á vẫn là trọng tâm thúc đẩy tăng trưởng của các thương hiệu này".
Về phần mềm, watchOS của Apple vẫn dẫn đầu cuộc đua, theo sau là nền tảng Wear OS của Google. Cùng với các dấu hiệu khả quan về thị phần thiết bị bán ra, thị phần phần mềm của Huawei Lite OS và Amazfit OS cũng đang dần đi lên. Xu hướng của người tiêu dùng cũng cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với những chiếc đồng hồ thông minh có LTE, khi mà tính năng phát hiện té ngã và SPO2 dự kiến sẽ trở thành tiêu chuẩn để áp dụng hàng loạt trong các mô hình tương lai.