Apple hoàn tiền hoa hồng App Store cho nhà phát triển ứng dụng

Apple hoàn tiền hoa hồng App Store cho nhà phát triển ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Khoản tiền mà Apple chi trả là 100 triệu USD, nằm trong thỏa thuận dàn xếp giữa Apple và tập thể đại diện cho các nhà phát triển ứng dụng tại Mỹ.

Theo Mactrast, vào năm 2019, một nhóm nhà phát triển ứng dụng cho iOS đã cáo buộc Apple dùng thế độc quyền ‌để áp đặt hoa hồng lên đến 30%.

Apple sau đó đã giới thiệu Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ trên App Store, cắt giảm hoa hồng xuống còn 15% cho các nhà phát triển kiếm được dưới 1 triệu USD trong năm.

Dự kiến, các nhà phát triển ứng dụng ​​sẽ nhận được khoản thanh toán từ 250 đến 30.000 USD từ Apple tùy thuộc vào tổng thu nhập trên App Store của họ. Tuy nhiên, chỉ những nhà phát triển ở Mỹ kiếm dưới 1 triệu USD thông qua App Store mỗi năm trong khoảng thời gian từ 4/6/2015 đến 26/4/2021 và đã gửi yêu cầu trước thời hạn 20/5/2022 mới nhận được khoản thanh toán.

Theo tài liệu của tòa án, có khoảng 67.000 nhà phát triển đủ điều kiện để gửi yêu cầu. Không rõ có bao nhiêu khiếu nại đã được gửi.

Apple cũng đồng ý duy trì Chương trình Doanh nghiệp Nhỏ ‌App Store‌ trong 3 năm tới. Hãng có trụ sở tại Cupertino cho phép các nhà phát triển sử dụng phương thức liên lạc email để chia sẻ thông tin về các phương thức thanh toán có sẵn bên ngoài ứng dụng iOS của họ.

Apple cũng sẽ có các tùy chọn định giá bổ sung cho ‌App Store‌, đồng thời sẽ xuất bản báo cáo minh bạch và các công cụ cho phép nhà phát triển khiếu nại việc từ chối ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.