Apple hướng đến ra mắt iPhone không nút bấm vật lý

Apple hướng đến ra mắt iPhone không nút bấm vật lý
Tạp chí Nhịp sống số - Một đơn xin cấp bằng sáng chế được Apple nộp lên Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ (USPTO) cho thấy Apple đang nghiên cứu “thiết bị đầu vào cảm biến điện dung” như là cách chuẩn bị cho iPhone không có nút vật lý.

Theo CNET, về cơ bản nội dung mô tả cho thấy đó là những lỗ có đèn nền vô hình xuất hiện khi chạm vào và biến mất khi không sử dụng. Điều này như gợi ý về khả năng nó sẽ xuất hiện trên iPhone thế hệ tiếp theo, hoặc cũng có thể là iPhone 2022 một khi Apple cảm thấy thích hợp để triển khai. Đó thực sự không phải là một khái niệm mơ hồ khi mà Apple đang muốn áp dụng thay đổi này đối với iPhone tương lai như nhiều tin đồn xuất hiện gần đây.

Các tin đồn gần đây cho biết iPhone 13 sẽ đưa máy quét dấu vân tay trở lại. Nhưng thay vì sử dụng đầu đọc vật lý, máy quét mới sẽ nằm dưới bề mặt màn hình của điện thoại. Đó là một chiến thuật chắc chắn phù hợp với thẩm mỹ thiết kế tối giản, không nút bấm mà Apple đang hướng đến.

Được biết, Apple đã khai tử jack cắm tai nghe trên iPhone 7 vào năm 2016 và các tin đồn cho thấy công ty cũng muốn làm điều tương tự với cổng Lightning. Nếu iPhone 13 loại bỏ cổng Lightning và hỗ trợ sạc không dây, nó sẽ trở thành điện thoại hoàn toàn không có cổng đầu tiên của Apple. Vì vậy, công ty hoàn toàn có cơ sở để khai tử luôn nút vật lý.

Tất nhiên đây chỉ là đơn xin cấp bằng sáng chế, có nghĩa nó cũng có thể xảy ra với một sản phẩm hoàn toàn khác với iPhone. Điều đó có nghĩa một iPhone 13 không nút vật lý chưa chắc sẽ xuất hiện.

Có thể bạn quan tâm