Apple lại đóng cửa 30 cửa hàng Apple Store tại Mỹ

Apple lại đóng cửa 30 cửa hàng Apple Store tại Mỹ
Tạp chí Nhịp sống số - Mở cửa trở lại chưa lâu, nhiều Apple Store tại Mỹ đã ngừng hoạt động vì COVID-19.

Ác mộng chưa qua: Apple lại đóng cửa 30 cửa hàng Apple Store tại Mỹ

Apple sẽ đóng cửa thêm 30 cửa hàng Apple Store tại Mỹ cho tới thời điểm ngày 2/7, CNBC dẫn thông tin chính thức cho biết. Điều này đồng nghĩa với việc Apple đã cho dừng hoạt động tổng cộng 77 cửa hàng tại Mỹ khi COVID-19 có dấu hiệu trầm trọng trở lại tại đây.

Cụ thể, các cửa hàng ở Alabama, California, Georgia, Idaho, Louisiana, Nevada và Oklahoma đã đóng cửa vào hôm 2/7 còn các cửa hàng khác ở Florida, Mississippi, Texas và Utah đã đóng cửa hôm 1/7. Apple hiện đang có 271 Apple Store tại Mỹ. Giá cổ phiếu của Apple đã giảm trong phiên giao dịch gần nhất khi thông tin này được công bố.

CNBC đánh giá các Apple Store thường được đặt tại các trung tâm thương mại có lưu lượng khách qua lại lớn. Thực tế rằng Apple Store phải đóng cửa trở lại với số lượng lớn như kể trên cho thấy ngành bán lẻ tại Mỹ đang gặp khó khăn như thế nào trong lúc virus corona chủng mới không có dấu hiệu giảm nhiệt tại quốc gia này.

“Vì tình hình COVID-19 hiện tại ở một số cộng đồng mà chúng tôi đang phục vụ, chúng tôi sẽ tạm thời đóng cửa các cửa hàng tại đó,” Apple nói trong một thông cáo báo chí. Apple khẳng định quyết định đóng cửa được thực hiện với tâm lý cẩn trọng cao đồng thời hãng này sẽ liên tục theo dõi tình hình và sẽ thông báo sớm cho nhân viên và khách hàng thời điểm chúng sẽ hoạt động trở lại.

Apple là một trong những công ty đầu tiên trên thế giới đóng các cửa hàng trên phạm vi toàn cầu để kiềm chế sự lây lan của dịch bệnh. Dù vậy, các Apple Store tại Mỹ đã lần lượt mở cửa trở lại trong vài tháng gần đây, chủ yếu là để cung cấp dịch vụ hơn là bán hàng.

Trước đó, khi mở cửa trở lại, Apple vẫn khuyến nghị người dùng đặt mua thiết bị trực tuyến và chỉ đến cửa hàng để nhận. Apple đồng thời yêu cầu kiểm tra thân nhiệt của khách hàng và yêu cầu họ đeo khẩu trang khi vào bên trong. Các yêu cầu liên quan đến giãn cách xã hội và chỉ cho phép một số lượng người giới hạn ở bên trong cửa hàng tại một thời điểm cũng được Apple duy trì nghiêm ngặt.

Có thể bạn quan tâm