Theo PhoneArena, Apple Music và Arcade là những ví dụ điển hình về những gì Apple đang cố gắng thực hiện. Công ty cũng có các dịch vụ khác như Apple News+, iCloud và Apple TV+ (ra mắt ngày 1/11) hứa hẹn mang đến chính sách tương tự. Nhưng công ty đang có kế hoạch cung cấp dịch vụ thuê bao khác, đó là bán iPhone cho người tiêu dùng trên cơ sở đăng ký.
Báo cáo từ CNBC cho biết Apple có thể cung cấp các gói có chứa iPhone cùng với các dịch vụ như Apple TV+ và iCloud cho một mức giá đăng ký hằng tháng. Điều này đã được đề xuất bởi nhà phân tích Toni Sacconagi của Bernstein trong hội nghị với giới đầu tư hôm 30.11 của Apple, và CEO Tim Cook dường như nắm lấy ý tưởng này.
Ông Cook cũng lưu ý người tiêu dùng đã cảm thấy như thể họ đăng ký vào một gói phần cứng thông qua các bản cập nhật và kế hoạch tài chính được cung cấp bởi các nhà mạng. Theo ông, phần cứng được xem như là một dịch vụ hoặc gói, điều phù hợp với nhu cầu của người dùng hiện nay bởi vì họ đang có kế hoạch nâng cấp. Vì vậy, quan điểm của ông Cook là phát triển hướng đi này trong tương lai.
Ngoài ra, Apple có iPhone Upgrade Program mới nhất cùng với AppleCare+. Khi thành viên đã thực hiện 12 khoản thanh toán hằng tháng, người này có thể trao đổi iPhone cho mẫu mới nhất và bắt đầu một kế hoạch mới. Điều này có thể được thực hiện với các nhà mạng của khách hàng liên quan. Công ty cũng đã đưa ra các chương trình khuyến mãi hạ giá iPhone mới bằng việc đổi lấy một mẫu cũ hơn. Apple nói rằng khách hàng của họ đang tận dụng các thỏa thuận thương mại với số lượng ngày càng tăng.
“Chúng tôi cũng tiếp tục thấy kết quả tuyệt vời từ chương trình nâng cấp với số lượng trao đổi iPhone cao gấp 5 lần so với một năm trước”, Giám đốc tài chính Luca Maestri của Apple cho biết.