Apple muốn giảm bớt sự phục thuộc vào Samsung

Apple muốn giảm bớt sự phục thuộc vào Samsung
Tạp chí Nhịp sống số - Theo thông tin rò rỉ, chỉ có duy nhất một mẫu iPhone 14 sẽ sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Apple đã sử dụng màn hình OLED cảu Samsung cho iPhone từ năm 2017, nhưng “nhà táo” đang muốn giảm bớt sự phụ thuộc vào nhà sản xuất Hàn Quốc.

Ross Young, chuyên gia công nghệ có 25 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp màn hình, tiết lộ sẽ chỉ có một mẫu iPhone 14 sử dụng màn hình do Samsung sản xuất.

Samsung là một công ty hàng đầu trong ngành khi nói đến màn hình điện thoại thông minh, nhưng các nhà sản xuất khác cũng đang bắt kịp tiến độ.

Samsung là nhà cung cấp duy nhất tấm nền sử dụng bóng bán dẫn màng mỏng oxit đa tinh thể (LTPO) cho iPhone 13 Pro và Pro Max, còn LG và BOE sản xuất tấm nền cho iPhone 13 và 13 mini.

Năm nay, Samsung dường như sẽ chỉ là nhà cung cấp duy nhất cho mẫu iPhone 14 Pro 6.1 inch. Các đơn đặt hàng màn hình cho mẫu iPhone Pro Max 6.7 inch sẽ được phân chia giữa Samsung và LG.

saostar-tr3hc2zkd517ojkr.jpg

Theo một nguồn tin khác, 20 đến 25% đơn đặt hàng cho iPhone 14 6.1 inch đã được BOE thu xếp, phần còn lại cũng như các đơn hàng màn hình 6.7 inch của iPhone 14 Max, sẽ được phân chia giữa LG và Samsung.

Apple dường như sẽ yêu cầu LG chỉ sản xuất màn hình cho một mẫu Pro, vì LG thiếu kinh nghiệm trong việc sản xuất tấm nền LTPO cho điện thoại và cũng không có nhiều năng lực sản xuất như Samsung.

Tấm nền LTPO rất quan trọng để kích hoạt tốc độ làm mới động (có thể giảm và tăng linh hoạt dựa theo nội dung) và tin đồn mới nhất cũng đã cho thấy các mẫu thông thường sẽ chỉ hỗ trợ tốc độ làm mới 60 Hz.

Nhiều khả năng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max sẽ loại bỏ notch tai thỏ trên màn hình và chuyển sang thiết kế đục lỗ. Các mẫu này cũng dự kiến có cảm biến camera mới, có thể trở thành điện thoại chụp ảnh tốt nhất năm 2022.

Theo saostar

Có thể bạn quan tâm