Apple ngày càng tăng cường các hoạt động để bảo vệ môi trường

Apple ngày càng tăng cường các hoạt động để bảo vệ môi trường
Tạp chí Nhịp sống số - Sau khi 100% hoạt động là trung tính carbon vào tháng 4, Apple muốn tiến xa hơn nữa bằng cam kết sẽ làm cho chuỗi cung ứng và tất cả sản phẩm của họ trung tính carbon vào năm 2030.

Theo Engadget, thông báo trên được Apple đưa ra như là một phần của báo cáo tiến độ môi trường năm 2020, đồng thời chia sẻ một đoạn video về người đàn ông thì thầm với em bé và hứa rằng công ty sẽ làm tốt hơn vào sinh nhật thứ mười của đứa trẻ đó.

Để đạt được trạng thái trung tính carbon, Apple sẽ giảm 75% lượng khí thải và đầu tư vào các giải pháp loại bỏ carbon để loại bỏ 25% lượng khí thải carbon còn lại. Điều này sẽ yêu cầu sử dụng vật liệu carbon thấp và tái chế, tái chế sản phẩm và thiết kế tiết kiệm năng lượng. Công ty sẽ tiếp tục sử dụng năng lượng tái tạo và thuyết phục các nhà cung cấp của mình làm điều tương tự. Apple cũng đang đầu tư vào rừng và các giải pháp dựa trên thiên nhiên khác như một phương tiện để loại bỏ carbon.

Với mục tiêu trung tính carbon cho các sản phẩm của mình, đó có lẽ là lý do tại sao loạt iPhone 12 mà công ty ra mắt năm nay có thể không xuất xưởng với bộ sạc trong hộp nếu các báo cáo là chính xác. Việc loại bỏ bộ sạc nhằm mục đích giúp người dùng tận dụng các bộ sạc hiện có, từ đó giúp hạn chế phần nào lượng rác thải điện tử.

CEO Tim Cook cho biết, mục tiêu mới của Apple có thể là nền tảng cho một kỷ nguyên về tiềm năng đổi mới, tạo việc làm và tăng trưởng kinh tế lâu dài. “Với sự cam kết của chúng tôi đối với tính trung lập carbon, chúng tôi hy vọng sẽ mở đầu cho những thay đổi lớn hơn nhiều”, ông Cook nói.

Theo báo cáo tiến độ, vào năm 2019, Apple đã giảm 4,3 triệu tấn carbon và giảm nhu cầu điện xuống gần 1/5, tiết kiệm cho công ty 27 triệu USD. Trong 11 năm qua, Apple cho biết họ đã giảm 73% năng lượng cần thiết cho vận hành các sản phẩm.

Có thể bạn quan tâm