Theo Neowin, vụ việc bắt đầu khi một khách hàng của Apple tên là Deric White (68 tuổi) gửi đơn kiện lên tòa án và yêu cầu Apple bồi thường 7.500 USD vì đã làm mất toàn bộ dữ liệu lưu trong iPhone 5 mà ông này đang sử dụng. Trong đó, dữ liệu mà ông quý nhất là các hình ảnh trong tuần lễ trăng mật với vợ mình.
Vấn đề xảy ra khi Deric White đem chiếc iPhone 5 của mình đến Apple Store tại London (Anh) để sửa.
Các nhân viên kỹ thuật của Apple sau đó sửa lại máy và trả về cho chủ. Tuy nhiên, khi nhận lại máy Deric White phát hiện dữ liệu trên chiếc iPhone mất sạch.
Khi nhận vụ kiện này, Apple cho biết họ hoàn toàn không có lỗi vì không có bằng chứng nào chứng minh được lời nói của ông Deric. Nhưng phía tòa án đã đưa ra phán quyết cuối cùng lỗi nằm ở Apple, và tòa yêu cầu hãng phải bồi thường 1.800 USD cho ông Deric White, mức này thấp hơn so với yêu cầu ban đầu của ông.
Tuy nhiên, ông Deric White vẫn cảm thấy hạnh phúc với quyết định của tòa án, và chia sẻ: "các công ty lớn như Apple luôn nghĩ rằng họ bất khả chiến bại, vụ việc này sẽ khiến Apple phải suy nghĩ lại trong cách phục vụ mọi người".
Sau khi nhận được lệnh của tòa án, Apple vẫn cho rằng mình không hề có lỗi, vì theo họ, khách hàng cần phải tự sao lưu dữ liệu trước khi tiến hành đem máy đi sửa chữa.