Apple phát hành bản vá iOS 9.2.1 để sửa lỗi "cục gạch"

Apple phát hành bản vá iOS 9.2.1 để sửa lỗi
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 18/2, Apple thông báo đã phát hành bản vá iOS 9.2.1 để khôi phục chức năng của các điện thoại iPhone gặp lỗi "Error 53" biến thành "cục gạch".

hành bản vá iOS để sửa lỗi error 53

Hồi đầu tháng này, các bài báo tiết lộ rằng, một số người dùng iPhone của Apple, những người đã sửa chữa thiết bị cầm tay của họ thông qua các cửa hàng của bên thứ ba khiến cho điện thoại của họ biến thành "cục gạch". Sự cố trên có tên là "error 53" (lỗi 53) từng xuất hiện trên các sản phẩm Apple trước đây. Nhiều người dùng phản hồi rằng, iPhone 6 của họ không thể sử dụng được sau khi sửa chữa hoặc thay thế nút home Touch ID bên ngoài. Điều đó có nghĩa, nếu bạn mang iPhone 6 ra cửa hàng tư nhân sửa chữa, chiếc điện thoại có nguy cơ không thể sử dụng được nhất là khi nâng cấp lên hệ điều hành iOS 9 mới nhất.

Theo Apple, lỗi xuất hiện khi an ninh kiểm tra thời gian khởi động không nhận diện được các module Touch ID. Theo tuyên bố chính thức, kiểm tra an ninh thực sự được thiết kế để kiểm tra các module Touch ID trước khi một thiết bị được xuất xưởng từ nhà máy sản xuất của Apple.
Bản cập nhật mới hiện đã có thể tải về thông qua iTunes trên máy Mac hoặc PC. Apple nói rằng, những người đã cập nhật điện thoại của họ từ iCloud không bao giờ gặp phải vấn đề này.

Công ty này nhấn mạnh rằng, biện pháp này không được thiết kế để ảnh hưởng đến khách hàng. Hơn nữa, những người đã phải trả tiền cho việc  thay thế không bảo hành iPhone của họ được khuyên nên liên hệ với AppleCare để lấy lại tiền.

Có thể bạn quan tâm