Apple ra mắt trang thông tin về quyền riêng tư mới

Apple ra mắt trang thông tin về quyền riêng tư mới
Tạp chí Nhịp sống số - Một phần mới của trang web về quyền riêng tư của Apple đã được ra mắt để liệt kê các thông tin chính sách thu thập dữ liệu của bên thứ nhất.

Apple đã ra mắt một phần mới trên trang web về quyền riêng tư của mình, liệt kê tất cả các chính sách và vấn đề thu thập dữ liệu cụ thể của các ứng dụng bên thứ nhất.

Được ra mắt ngày 11/3, tại địa chỉ www.apple.com/privacy/labels, hợp nhất thông tin về quyền riêng tư cho các ứng dụng của bên thứ nhất Apple. Mặc dù các thông tin đó trước đây đã có trên App Store, nhưng trang tổng hợp mới này sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm hiểu chính xác cách các ứng dụng Apple thu thập hoặc sử dụng dữ liệu của họ.

Mọi ứng dụng Apple đều được liệt kê chi tiết trong trang web theo thứ tự chữ cái từ A-Z, từ các công cụ dành cho nhà phát triển như Xcode đến các ứng dụng iWork như Numbers và Pages. Apple lưu ý trên tất cả ứng dụng của mình không hề theo dõi người dùng, bởi vì họ tự tuân theo tiêu chuẩn cao hơn so với các nhà phát triển bên thứ ba trên App Store.

Apple lần đầu tiên ra mắt các nhãn về quyền riêng tư trên App Store vào tháng 12 năm ngoái. Kể từ đó, công ty yêu cầu tất cả nhà phát triển gửi thông tin cho các nhãn đó trước khi các ứng dụng hoặc bản cập nhật ứng dụng mới được phê duyệt.

Tính năng này chỉ là một phần trong nỗ lực bảo vệ quyền riêng tư rộng hơn của Apple, bao gồm tính năng App Tracking Transparency (ATT) mới, giúp chọn tham gia theo dõi đa nền tảng trên cơ sở mỗi ứng dụng.

Có thể bạn quan tâm