Apple rót 200 triệu USD cho công ty cung ứng màn hình LCD

Apple rót 200 triệu USD cho công ty cung ứng màn hình LCD
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đã hoàn tất khoản đầu tư 200 triệu USD vào công ty cung ứng màn hình Japan Display Inc (JDI), dự kiến khoản đầu tư này sẽ được sử dụng để mua trang thiết bị.

Japan Display Inc tiếp tục nhận thêm 200 triệu USD đầu tư từ Apple

Như vậy, hiện Japan Display đã thu được 1,5 tỉ USD dưới dạng các khoản vay từ Apple và đã trả được khoảng 700 triệu USD, còn lại 800 triệu USD dư nợ. Cộng với khoản đầu tư 200 triệu USD mới nhất thì Japan Display lại tiếp tục trở thành “con nợ tỉ đô” của Apple.

Theo Reuters, khoản đầu tư 200 triệu USD của Apple sẽ được sử dụng để làm tài sản đảm bảo, bên cạnh đó Japan Display cũng đang giữ 830 triệu USD khác của Apple như một khoản đầu tư dài hạn. JDI là một trong những nhà sản xuất tấm nền LCD của Apple và được giao nhiệm vụ cung cấp màn hình OLED cho đồng hồ Apple Watch.
Trước đó, để giúp JDI vượt qua khó khăn, Apple đã nhiều lần rót tiền nhằm giúp hãng xây dựng nhà máy và cho phép sản xuất các tấm nền OLED lớn hơn nhằm mở rộng cung ứng cho iPhone, nhưng điều đó vẫn chưa thành hiện thực.

Thay vào đó, Apple phải tiếp tục dựa vào nhà cung ứng chính là Samsung và nhà cung ứng thứ hai là LG cho tấm nền OLED của màn hình iPhone, hiện hãng xem xét BOE (Trung Quốc) cho giải pháp thay thế LG.

Có thể bạn quan tâm