Apple sẽ chọn Foxconn hoặc Magna lắp ráp Apple Car

Apple sẽ chọn Foxconn hoặc Magna lắp ráp Apple Car
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới nhất từ Bloomberg cho biết Apple có thể sẽ chuyển sang các chuyên gia sản xuất dựa trên hợp đồng như Foxconn hoặc Magna để tạo ra xe của riêng mình, giống như cách của iPhone.

Theo MacRumors, tháng 1 qua có nhiều tin đồn cho biết Apple đang nói chuyện với các nhà sản xuất ô tô khác nhau dành cho Apple Car. Về cơ bản, Apple muốn tìm một nhà sản xuất ô tô hiện có để sản xuất một chiếc ô tô mang nhãn hiệu Apple theo thông số kỹ thuật của họ.

Mặc dù vậy, Bloomberg cho biết mọi thứ đã không thể xảy ra vì các nhà sản xuất ô tô không muốn trở thành một nhà sản xuất theo hợp đồng đơn thuần trong chuỗi cung ứng. Kết quả là Foxconn hay Magna trở thành lựa chọn phù hợp hơn.

Với iPhone, Apple thiết kế thiết bị ở Cupertino và sau đó gửi thông số kỹ thuật chính xác cho các nhà thầu nước ngoài như Foxconn, Pegatron và Wistron để thực sự tạo ra sản phẩm của mình trên quy mô lớn. Bản thân Apple không sở hữu các nhà máy lắp ráp hay linh kiện.

Công ty đang tìm cách thiết lập mối quan hệ tương tự cho chuỗi cung ứng Apple Car. Trong khi Tesla đã chi hàng tỉ USD để xây dựng và vận hành các nhà máy riêng trong việc sản xuất xe, Apple không quan tâm đến những phức tạp hoặc chi phí đó. Thay vào đó, Bloomberg dẫn lời những người trong ngành nói rằng Apple rất có thể sẽ đồng ý thỏa thuận sản xuất với Foxconn, công ty mà Apple đã làm việc trong nhiều năm, hoặc một công ty có tên là Magna. Đây là nhà sản xuất phụ tùng xe hơi lớn nhất tại Mỹ và cung cấp linh kiện cho các thương hiệu như GM, Ford, BMW và thậm chí là Tesla.

Bloomberg trích lời một nhân viên giấu tên của Apple cho biết Foxconn có khả năng là lựa chọn ưu tiên, đơn giản vì mối quan hệ đã được thiết lập tốt trước đó. Tuy nhiên, với những gì đang làm, Magna cũng là lựa chọn sáng giá cho Apple như nhận xét từ Eric Noble, chủ tịch công ty tư vấn CarLab.

Nhìn chung, các nhà sản xuất ô tô hiện tại dường như không muốn trở thành một nhà sản xuất theo hợp đồng. Nếu Apple Car thành công, nhà sản xuất ô tô này sẽ hủy hoại hoạt động kinh doanh chính của họ. Do đó, sự lựa chọn hợp lý nhất là một nhà sản xuất hợp đồng hiện có như Foxconn hoặc Magna.

Có thể bạn quan tâm

Keysight Technologies vừa cùng Credo Semiconductor thiết lập một cột mốc mới khi cùng nhau phát triển một nền tảng thử nghiệm chung, có thể đo lưu lượng Ethernet lớp 2 với tốc độ đường truyền toàn phần đạt 1,6 terabit (T) đầu tiên trên thị trường.