Apple sẽ thiết kế lại Control Center trên iOS 17

Tạp chí Nhịp sống số - Apple sẽ sớm giới thiệu iOS 17 tại sự kiện thường niên WWDC 2023, hệ điều hành di động được báo cáo sẽ làm mới lại Control Center.

Theo MacRumors, báo cáo cho biết bản cập nhật cho iOS 17 sẽ bao gồm một loạt tính năng thú vị, trong đó Trung tâm điều khiển (Control Center) lần đầu tiên sau nhiều năm được thiết kế lại.

iOS 17

Được giới thiệu lần đầu ở hệ điều hành iOS 7, Control Center cho phép người dùng truy cập nhanh vào cài đặt Wi-Fi, bật tắt sóng di động, Bluetooth, điều khiển phương tiện và phím tắt cho một số ứng dụng.

Hiện chưa rõ chính xác những thay đổi nào sẽ có trên Control Center ở iOS 17, nhưng có thể Apple sẽ cho phép người dùng tùy chỉnh thêm. Hiện tại, người dùng iPhone chỉ có thể sắp xếp lại một số mục trong Trung tâm điều khiển hay thêm nhiều phím tắt hơn từ danh sách tùy chọn.

Đây sẽ là lần đầu tiên Apple thiết kế lại Trung tâm điều khiển kể từ iOS 11 năm 2017, khi "táo khuyết" biến nó thành menu toàn màn hình để chuẩn bị ra mắt iPhone X trong cùng năm. Báo cáo này gây chú ý vì đến từ cùng một tài khoản đã chia sẻ chính xác về Đảo động (Dynamic Island) có mặt trên chiếc iPhone 14 Pro chỉ vài tuần trước khi iPhone mới được công bố.

Bloomberg gần đây nói iOS 17 sẽ là một bản cập nhật nhỏ, tập trung vào việc cải thiện tính ổn định tổng thể của hệ thống. Tuy nhiên, vào tháng trước nhà báo Mark Gurman cho biết Apple đã thay đổi chiến lược, yêu cầu kỹ sư bổ sung các tính năng mà người dùng iPhone và iPad muốn có.

Cũng theo tin đồn, Apple có thể sẽ dừng hỗ trợ iPhone 8, iPhone X và iPad Pro thế hệ đầu tiên với iOS 17 và iPadOS 17.

"Táo khuyết" sẽ công bố iOS 17 tại WWDC 2023, cũng như các phiên bản hệ điều hành watchOS 10, tvOS 17 và macOS 14. Đây là sự kiện được trông chờ bởi Apple đã trì hoãn dự án tai nghe thực tế hỗn hợp khá lâu. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 5 đến 9.6 tới tại Apple Park (Mỹ).

 

Có thể bạn quan tâm