Apple sẽ tung ba mẫu iPhone cao cấp vào năm sau

Tạp chí Nhịp sống số - Trong bản tin Power On mới nhất, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg đã cung cấp một số thông tin thú vị liên quan đến dòng iPhone cao cấp mà Apple ra mắt vào năm sau.

Theo GizChina, ông Gurman cho biết một ngày nào đó, Apple sẽ đổi tên điện thoại hàng đầu của mình từ Pro Max thành Ultra. Điều này là cần thiết vì nó dễ nói hơn nhiều và phù hợp cho chiến lược đặt tên của Apple gần đây, bao gồm hậu tố Ultra cho các Apple Watch lẫn Mac. Quan trọng hơn, trong bản tin Power On vừa được đăng tải, ông Gurman nói Apple có thể ra mắt một chiếc iPhone thậm chí còn đắt hơn cả hai mẫu Pro vào năm 2024. Điều này như ám chỉ việc Apple sẽ trình làng ba mẫu iPhone cao cấp, gồm iPhone 16 Pro, 16 Pro Max và 16 Ultra.

Thông tin này hoàn toàn có cơ sở trong bối cảnh CEO Tim Cook của Apple từng cho biết với các nhà đầu tư rằng khách hàng sẵn sàng chi rất nhiều tiền để có được chiếc iPhone tốt nhất có thể. Kết quả là, Apple hoàn toàn có cơ sở để tung ra các mẫu iPhone sang trọng hơn nữa trong tương lai.

Được biết, giá trung bình của iPhone đang ngày càng tăng, bao gồm cả giá cao nhất cho iPhone cũng tăng mạnh trong vài năm qua. Vào năm 2017, iPhone có giá cao nhất là 1.150 USD đối với iPhone X 256 GB, nhưng hiện tại, iPhone 14 Pro Max 1 TB có giá lên đến 1.600 USD. Theo ông Cook, mọi người đang cố gắng để có được thứ tốt nhất mà họ có thể mua trong danh mục sản phẩm của mình.

Ông Cook cũng đưa ra một số trường hợp giải thích tại sao những chiếc iPhone cao cấp hơn lại có ý nghĩa, bao gồm cả các tính năng mới. Tuy nhiên, ông không nói rõ liệu giá bán iPhone có tăng đột biến trong tương lai hay không.

Vào năm ngoái, Apple đã phân biệt dòng iPhone cao cấp với thông thường bằng một số tính năng như chip A16 Bionic, Dynamic Island hay camera 48 MP. Trong năm nay, công ty dự kiến sẽ mở rộng sự chênh lệch này bằng cách cải tiến vật liệu, chip, camera với kính tiềm vọng, nút thể rắn… cho các mẫu cao cấp của dòng iPhone 15.

Có thể bạn quan tâm