Apple Siri thất thế trong cuộc đua trợ lý ảo

Apple Siri thất thế trong cuộc đua trợ lý ảo
Tạp chí Nhịp sống số - Ngay sau khi Apple bán ra thị trường loa thông minh HomePod, giới phân tích đã đưa sản phẩm này lên bàn cân. Tiếc là Apple Siri tỏ ra thất thế trong cuộc thi đấu với các đối thủ đến từ Amazon, Google.

Bên cạnh cuộc đua phần cứng, các nhà sản xuất đang bước vào cuộc đua mới được dự báo sẽ hình thành trật tự mới trên thị trường công nghệ. Đó là cuộc chiến trợ lý ảo thông minh. Bởi trong thế giới kết nối (Intenet of Things), nhà sản xuất nào có trong tay trợ lý ảo tốt hơn thì sẽ nắm ưu thế trên thị trường. Hiểu rõ điều này, Apple, Microsoft, Google, Amazon, Samsung đều tung ra trợ lý ảo thông minh gồm Siri,Cortana, Assistant, Alexa,Bixby.

Khởi đầu với smartphone, nhưng giờ đây, cuộc chiến trợ lý ảo đã chuyển sang hệ thống loa thông minh. Apple là thương hiệu tiếp theo tham gia thị trường này. Trước sự hiện diện của HomePod, nhà phân tíchGene Munster của Loup Ventures đã thử tài trợ lý ảo Siri được tích hợp trên sản phẩm này bằng 782 câu lệnh. Kết quả: Siri trên HomePod chỉ trả lời đúng 52,3% câu hỏi đưa ra, kém nhất so với đối thủ.

Xếp trên Siri là Cortanatích hợp trong loa Harman Kardon Invoke. Trợ lý ảo của Microsoft trả lời đúng 57% số câu hỏi. Vị trí thứ 2 thuộc về Alexa trên loa Amazon Echovới 67% câu trả lời đúng. Google Assistant dẫn đầu với 81%.

Nói về Siri, nhà phân tíchMunster cho biết: Siri gặp vấn đề khi xử lý thông tin liên quan đến dẫn đường, lịch, email và cuộc gọi. Bù lại, trợ lý ảo này hiểu 99,4% câu hỏi và giao tiếp với Siri tạo cảm giác tự nhiên mà không bị hiện tượng lặp lại các câu lệnh như Alexa hay Google Assistant.

Nhận định về HomPod, nhà phân tíchMunster cho rằng: Apple chiếm 12% thị phần loa thông minh trong năm 2018, thua xa mức thị phần 52% của Amazon Echo và 32% của Google Home.

Có thể bạn quan tâm