Apple Store thu thêm tiền từ các nhà phát triển ứng dụng

Apple Store thu thêm tiền từ các nhà phát triển ứng dụng
Tạp chí Nhịp sống số - Apple Store trong thời gian tới sẽ tăng doanh thu bằng công cụ tìm kiếm theo kiểu của Google: ai trả tiền sẽ được ưu tiên hiển thị.

Apple Store thu thêm tiền từ các nhà phát triển ứng dụng

Ban lãnh đạo Apple cùng đội ngũ phát triển đang lên kế hoạch, thực hiện cuộc thay đổi mang tính ''cách mạng'' cho ứng dụng Apple Store trên các thiết bị di động thông minh hiện nay của hãng. Theo như chia sẻ, định hướng mới của Apple Store trong thời gian sẽ trở thành một công cụ kiếm tiền theo kiểu trang tìm kiếm của Google.

Với định hướng mới này, Apple sẽ có thể tăng doanh thu kiếm được từ Apple Store ngoài 30% chiết khấu từ việc bán ứng dụng. Cụ thể, các đối tác và những nhà phát triển phải trả tiền để ứng dụng của họ được hiển thị lên đầu danh sách từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Đây là cách mà Google áp dụng trên tìm kiếm Google Search, đem về doanh thu rất tốt cho hãng.

Hiện tại, số lượng ứng dụng trên Apple Store đang tăng trưởng với tốc độ rất nhanh, thay đổi trên sẽ giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm được ứng dụng mà họ quan tâm nhanh hơn, cũng như giúp các nhà phát triển có thể tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng sử dụng dịch vụ hơn. 

Từ năm 2008 đến nay đã có hơn 1,5 triệu ứng dụng xuất hiện trên Apple Store với hơn 100 tỷ lượt tải vềf, giúp cho Apple đạt được 20 tỷ USD doanh thu từ việc bán các ứng dụng trong năm tài chính vừa qua. Dự kiến con số này sẽ còn tăng với tốc độ lớn hơn nhờ "chiêu" kể trên của Apple.

Có thể bạn quan tâm

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) tổ chức, SeAMobile Biz - ứng dụng ngân hàng số dành cho doanh nghiệp của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) đã được bình chọn là sản phẩm xuất sắc của ngành phần mềm, CNTT Việt Nam và được công nhận đạt giải thưởng Sao Khuê 2024.