Theo Financial Times, Apple chạy quảng cáo trong mục tìm kiếm ngay trên App Store. Giả sử người dùng tìm ứng dụng Snapchat, họ sẽ thấy ô quảng cáo TikTok hiển thị đầu tiên trong kết quả tìm kiếm.
Công ty Branch ước tính khoảng 58% tổng số lượt tải ứng dụng trên iPhone đến từ việc người dùng nhấp vào quảng cáo. Một năm trước, quảng cáo chỉ đem đến 17% lượt tải xuống.
Apple chạy quảng cáo trên App Store
"Cảm giác như Search Ads của Apple vừa tiến lên từ các giải đấu nhỏ để giành chức vô địch tại World Series chỉ trong vòng nửa năm", Alex Bauer - trưởng bộ phận tiếp thị sản phẩm tại Branch bình luận.
Các nhà nghiên cứu tại Evercore ISI dự đoán Apple có thể kiếm được 5 tỉ USD từ hoạt động quảng cáo trong năm nay, và mỗi năm 20 tỉ USD trong vòng 3 năm tới. Họ nhấn mạnh việc nâng cao quyền riêng tư trên iOS đã giúp Apple "thay đổi cục diện đáng kể".
Chuyên gia Grant Simmons của công ty phân tích dữ liệu quảng cáo Kochava nhận định thị trường quảng cáo đang ngày càng hấp dẫn hơn đối với Apple, sau khi công ty tung ra tính năng chặn theo dõi khiến hàng loạt đối thủ như Facebook, Google, Snap, Yahoo và Twitter mất phương hướng.
Kể từ tháng 4, dữ liệu về cách người dùng phản hồi với quảng cáo theo thời gian thực bị chậm lại đến 72 giờ đồng hồ. Trong khi đó, Apple ưu tiên cung cấp dữ liệu chi tiết cho các đối tác đăng ký dịch vụ quảng cáo của họ.
Cuối tháng 9, Facebook thừa nhận mảng quảng cáo của họ đang chịu tác động nặng nề vì những thay đổi quyền riêng tư trên iOS. Họ không còn có thể đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thông qua iPhone.
Khó chạy quảng cáo trên iPhone, các công ty chi nhiều ngân sách hơn cho Android. Ngày trước, nếu chi phí những công ty bỏ ra cho Android và iOS là 50/50 thì hiện nay Android chiếm tới 70,3%, iOS chỉ chiếm 29,7%.