Apple tăng thời gian mua bảo hành mở rộng lên 1 năm vì Covid-19

Apple tăng thời gian mua bảo hành mở rộng lên 1 năm vì Covid-19
Tạp chí Nhịp sống số - Thay vì phải quyết định mua gói AppleCare+ (bảo hành mở rộng) trong vòng 60 ngày kể từ khi mua thiết bị, người dùng giờ sẽ có thời gian suy nghĩ tới 365 ngày.

Chính sách mới của Apple áp dụng cho tất cả khách hàng mua iPhone, iPad, máy tính Mac và sản phẩm phần cứng khác của hãng có nhu cầu mua thêm gói bảo hành mở rộng.

Theo Bloomberg, từ nay người dùng sẽ có 1 năm để quyết định mua thêm bảo hành hay không, dù thiết bị họ mua là gì. Trước đây, quãng thời gian này chỉ kéo dài 60 ngày tính từ thời điểm mua máy.

Toàn bộ nhân viên bán lẻ và đội hỗ trợ khách hàng đã được phổ biến quy định mới hôm đầu tuần này, nhưng website của Apple vẫn chưa có cập nhật.

Trước đây, người dùng máy tính Mac từng có lựa chọn nâng cấp AppleCare+ trong vòng 1 năm sau khi mua thiết bị, nhưng sau khi công ty áp dụng chính sách bảo hành cho thiệt hại ngẫu nhiên thì bị rút xuống còn 60 ngày như các sản phẩm khác.

Apple cũng liên tục thay đổi thời gian được mua bảo hành mở rộng cho iPhone. Nếu mua iPhone 11 series vào tháng 9 năm ngoái, người dùng không cần lo lắng khi lỡ cơ hội mua AppleCare+ vì giờ đây chính sách này lại được nới thành 1 năm. Như vậy, họ có thêm cơ hội kéo dài khoảng 1 tháng nữa để mua bảo hành mới trước khi chính thức hết hạn.

AppleCare+ mở rộng thêm 1 năm bảo hành cho iPhone, iPad và 2 năm cho máy tính Mac, thêm cả thiệt hại ngẫu nhiên (khoản khấu trừ thiệt hại vật chất dù là sản phẩm nào). Các thiết bị khác như Apple Watch, AirPods, tai nghe Beats, HomePod, Pro Display XDR, iPod Touch cũng có trong danh sách AppleCare+.

Đại diện "táo khuyết" cho hay đại dịch Covid-19 đã có ảnh hưởng tiêu cực tới nhu cầu mua AppleCare+ vì khách hàng phải suy nghĩ lại các khoản chi tiêu trong thời buổi kinh tế đi xuống. Việc nới rộng chính sách để người dùng có thêm thời gian suy nghĩ có thể giúp kích thích mảng kinh doanh dịch vụ của công ty.

Có thể bạn quan tâm