Apple thừa nhận thất bại dừng phát triển bộ sạc không dây AirPower

Apple thừa nhận thất bại dừng phát triển bộ sạc không dây AirPower
Tạp chí Nhịp sống số - Ngày 29/3, Apple đã ra thông báo thừa nhận thất bại và tuyên bố dừng phát triển bộ sạc không dây AirPower sau gần 1 năm hứa hẹn.

"Sau nhiều nỗ lực, chúng tôi kết luận AirPower sẽ không đạt được các tiêu chuẩn cao của chúng tôi và đã hủy dự án. Chúng tôi xin lỗi những khách hàng đang mong chờ sự ra mắt sản phẩm này. Chúng tôi tiếp tục tin rằng tương lai của công nghệ là không dây và cam kết thúc đẩy công nghệ này," Dan Riccio, Phó Chủ tịch cấp cao về Kỹ thuật phần cứng của Apple cho biết trong một tuyên bố.

Theo Neowin, AirPower là bộ sạc không dây được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 9/2017 khi ra mắt loạt iPhone 8 và X. Ý tưởng với AirPower là cho phép sạc iPhone, Apple Watch và AirPods đồng thời.

Công ty hứa hẹn sẽ phát hành sản phẩm vào cuối năm 2018, nhưng điều đó đã không thể xảy ra.

Dan Ives, nhà phân tích của Wedbush Securities nhận định việc Apple dừng dự án AirPower là một "nỗi xấu hổ" với nhà sản xuất iPhone bởi đây là "sản phẩm được chính Tim Cook mời chào, thậm chí chưa bao giờ lên kệ, đó là một cú sốc hoàn toàn."

Theo chuyên gia về các sản phẩm của Apple John Gruber và Sonny Dickson, cả phần mềm lẫn phần cứng của AirPower đều có vấn đề. Về phần cứng, thiết kế mới với nhiều cuộn dây cảm ứng bên trong đã gây ra tình trạng quá nhiệt, khiến nó không còn đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Về phần mềm, AirPower cũng gặp vấn đề trong việc nhận biết được có thiết bị nào đang sạc đã đầy pin hay chưa, và cách phân phối mức điện năng cho từng thiết bị cũng có thể khiến cho AirPower bị trục trặc.

Có thể bạn quan tâm