Apple thuê giám đốc thiết kế Lamborghini cho dự án Apple Car

Apple thuê giám đốc thiết kế Lamborghini cho dự án Apple Car
Tạp chí Nhịp sống số - Báo cáo mới đến từ Bloomberg cho biết Apple đã thuê một cựu giám đốc điều hành của Lamborghini cho dự án xe tự lái bí mật của Apple được đặt tên là Apple Car (tên tạm gọi).

Theo PhoneArena, Luigi Taraborrelli - nhân viên kỳ cựu 20 năm của Lamborghini - sẽ giúp dẫn dắt thiết kế của Apple Car được đồn đại từ lâu. Điều này có nghĩa Apple đã không từ bỏ dự án Apple Car.

Taraborrelli giám sát khung gầm và động lực của xe tại Lamborghini. Ông đã làm việc trên các mẫu xe như Urus, Huracan và Aventador. Ngoài ra ông cũng giúp tạo ra Huracan Sterrato (xe địa hình) và mẫu xe ý tưởng Asterion.

Tại Apple, công việc của Taraborrelli chủ yếu tập trung vào phát triển khung gầm, nhưng ông cũng làm việc trong các lĩnh vực phát triển xe hơi khác, bao gồm xử lý, hệ thống treo, lái, phanh và vành. Dự án Apple Car được biết đến với mật danh Project Titan, nhưng Apple đã gặp phải một số thất bại và thách thức trong quá trình phát triển khiến nhiều kỹ sư rời đi.

Bất chấp lý do này, dự án dường như vẫn rất hấp dẫn với nguồn nhân lực khá vững chắc. Trước đó, Apple đã thuê một cựu nhân viên 31 năm của Ford vào đầu năm nay để đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn cho chiếc xe. Năm ngoái, công ty cũng đã thuê Ulrich Kranz - cựu giám đốc hãng sản xuất ô tô điện Canoo và là cựu lãnh đạo mảng kinh doanh ô tô điện của BMW.

Apple cũng đã đưa cựu giám đốc chương trình lái xe tự động của Tesla là Stuart Bowers về làm việc cho công nghệ tự lái của Apple Car. Ngoài ra, Apple Car cũng tuyển được nhiều cựu kỹ sư của Tesla, cũng như các kỹ sư từ Waymo và Mercedes-Benz. Các giám đốc thiết kế cấp cao của Tesla, McLaren, Porsche và Aston Martin cũng đang phát triển mẫu xe này. Mặc dù vậy, Apple đã mất đi một số nhân viên làm việc tại Apple Car, bao gồm người đứng đầu dự án Doug Field, chuyên gia AI Ian Goodfellow.

Kể từ năm 2014, Apple đã làm việc trên Apple Car, nhưng các thách thức đã khiến công ty thay đổi chiến lược. Dự án hiện được điều hành bởi Kevin Lynch (người cũng đang giám sát Apple Watch và nhóm phần mềm y tế) và John Giannandrea (trưởng bộ phận máy học của Apple).

Có thể bạn quan tâm