Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch với 43,35% thị phần

Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch với 43,35% thị phần
Tạp chí Nhịp sống số - Đồng hồ của Apple vẫn đang là chiếc smartwatch phổ biến nhất trên thị trường hiện nay, vượt qua các đối thủ Fitbit, Huawei và Samsung.

Apple tiếp tục thống trị thị trường đồng hồ thông minh

Theo ABI Research, trong quý II và quý III năm 2018, Apple tiếp tục dẫn đầu thị trường smartwatch với 43,35% thị phần.

Phần còn lại được chia cho các hãng Fitbit, Huawei và Samsung với khoảng 8% dành cho mỗi hãng.

Nghiên cứu của ABI Research không nhắc tới Xiaomi, hãng từng bán được 4,2 triệu chiếc đồng hồ thông minh, chiếm thị phần đến 15,1% trong quý II theo báo cáo của IDC trước đó.

Do sự góp mặt của nhiều tên tuổi như Fitbit, Huawei, Xiaomi và Samsung, thị trường smartwatch ngày càng đa dạng về sản phẩm. Các hãng này cũng không ngừng nâng cấp và giảm giá thiết bị của mình để cạnh trang với Appe Watch.

Apple Watch đang có giá bán lẻ khoảng từ 399 USD phiên bản không có LTE và 499 USD với phiên bản có LTE. Trong khi những chiếc smartwatch của các hãng như Samsung với giá rẻ hơn chỉ 329 USD với phiên bản không có LTE và 379 USD phiên bản LTE, Huawei với chỉ 230 USD.

Chính vì thế, Apple tuy đang ở vị trí đứng đầu nhưng thị phần đang giảm, ABI Research cho biết thêm.

The ABI Research, thị trường smartwatch vẫn có mức tăng trưởng rất tốt. Năm 2018 có 40 triệu chiếc smartwatch được bán ra và con số này sẽ tăng lên 100 triệu chiếc vào năm 2023.

Có thể bạn quan tâm

Theo báo cáo triển vọng kinh tế vĩ mô năm 2025, Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia dự báo dòng vốn FDI sẽ tiếp tục chảy mạnh vào Việt Nam, nhất là dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất và công nghệ có giá trị cao như: Công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, chuyển đổi số, logistics…