Apple triển khai cửa hàng phục vụ tự sửa chữa

Apple triển khai cửa hàng phục vụ tự sửa chữa
Tạp chí Nhịp sống số - Vào năm ngoái, Apple khiến nhiều người ngạc nhiên khi công bố chương trình tự sửa chữa, và giờ đây công ty tiến xa hơn nữa với việc triển khai cửa hàng phục vụ nhu cầu tự sửa chữa của người dùng.

Theo Neowin, với chương trình tự sửa chữa vào năm ngoái, khách hàng Apple có thể thoải mái tiếp cận với các bộ phận và công cụ chính hãng để phục vụ nhu cầu tự sửa chữa của mình. Giờ đây, cửa hàng mới của Apple sẽ cung cấp cho khách hàng quyền tiếp cận vào hơn 200 bộ phận và công cụ riêng lẻ. Cửa hàng hiện đã có mặt tại Mỹ và sẽ mở rộng sang nhiều quốc gia, bắt đầu từ châu Âu vào cuối năm nay.

Khách hàng có thể thực hiện tự phục vụ sửa chữa đối với các dòng iPhone 12, iPhone 13 cũng như iPhone SE thế hệ thứ 3. Họ có thể mua các bộ phận và công cụ cho màn hình, pin, camera, loa dưới, khay SIM và Taptic Engine. Cửa hàng cũng sẽ bổ sung các bộ phận và công cụ cho máy Mac dựa trên Apple Silicon vào cuối năm nay.

Để bắt đầu sửa chữa, trước tiên khách hàng cần xem lại sách hướng dẫn sửa chữa tương ứng sản phẩm họ muốn sửa chữa được cung cấp bởi Apple. Sau đó, họ có thể ghé thăm cửa hàng và đặt mua các bộ phận cũng như công cụ cần thiết. Các công cụ có sẵn trong cửa hàng này giống như được sử dụng bởi mạng sửa chữa của chính Apple. Hãng cũng cho thuê bộ dụng cụ với giá 49 USD để những khách hàng không muốn mua dụng cụ để sửa chữa cũng có thể tiếp cận với các công cụ sửa chữa chất lượng cao như khay sửa chữa, màn hình, máy ép pin…

Apple cho biết họ đã tăng gần gấp đôi số lượng địa điểm dịch vụ có quyền tiếp cận các bộ phận, công cụ và đào tạo chính hãng của Apple trong 3 năm qua. Công ty có mạng lưới toàn cầu với hơn 5.000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền cùng hơn 100.000 kỹ thuật viên đang làm việc.

Nhà sản xuất iPhone cũng nói rằng “Tự phục vụ sửa chữa là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm mở rộng hơn nữa khả năng tiếp cận sửa chữa. Đối với đại đa số khách hàng chưa có kinh nghiệm sửa chữa thiết bị điện tử, việc đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp với các kỹ thuật viên được chứng nhận sử dụng các bộ phận chính hãng của Apple là cách an toàn và đáng tin cậy nhất để được sửa chữa”.

Có thể bạn quan tâm

GapoWork và NEWING vừa ký kết hợp tác chiến lược, nhằm kết hợp những thế mạnh về công nghệ và kiến thức quản lý hiện đại, mang đến bộ công cụ giúp nâng cao hiệu suất, xây dựng văn hóa doanh nghiệp.