Apple và Huawei quyết chiến vì thương hiệu MatePod

Apple và Huawei quyết chiến vì thương hiệu MatePod
Tạp chí Nhịp sống số - Apple đang tìm cách ngăn chặn Huawei sử dụng tên thương hiệu MatePod cho cặp tai nghe của họ. Báo cáo mới nhất cho thấy nỗ lực của nhà sản xuất iPhone đã thất bại.

Theo South China Morning Post, Apple đã gửi phản đối việc công ty có trụ sở tại Thâm Quyến ((Trung Quốc)) sử dụng thương hiệu MatePod trong danh mục tai nghe lên Văn phòng Nhãn hiệu của Cục Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc (CNIPA) vì cho rằng nó quá gần với các nhãn hiệu của Apple, bao gồm các thuật ngữ Pod, iPod, EarPods và AirPods. Apple cho rằng Huawei đã “sao chép một cách ác ý” các nhãn hiệu.

Mặc dù vậy, CNIPA cho biết họ nhận thấy Apple “không đủ bằng chứng” để chứng minh hoạt động của Huawei vi phạm thương hiệu của Apple.

Bất chấp việc CNIPA thừa nhận thương hiệu của Apple và Huawei có chức năng, kênh bán hàng và mục tiêu người tiêu dùng giống nhau nhưng cuối cùng họ vẫn ra phán quyết, “cách viết tiếng Anh của các nhãn hiệu là khác nhau”, đồng thời nhận định “sự khác biệt trong cách phát âm và hình thức tổng thể”.

“Do đó, nhãn hiệu của hai công ty không phải là nhãn hiệu giống nhau trên các sản phẩm tương tự và việc cùng tồn tại sẽ không gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng”, CNIPA cho biết trong thông báo của mình. Điều này có nghĩa Huawei vẫn được cấp phép sử dụng nhãn hiệu MatePod, tuy nhiên Apple vẫn có quyền khiếu nại thêm lên CNIPA để hủy bỏ quyết định.

Trước đó vào tháng 6, CNIPA cũng đã từ chối một nỗ lực khác của Apple nhằm ngăn chặn Huawei sử dụng tên MatePod trong các danh mục quảng cáo.

Được biết, giống như nhiều công ty công nghệ khác ngày nay, Huawei đã và đang phát triển thương hiệu tai nghe không dây thực sự (TWS) của riêng mình. Huawei hiện có dòng sản phẩm đối đầu AirPods là FreeBuds. Báo cáo từ IDC cho biết, tại Trung Quốc, Apple là nhà sản xuất tai nghe không dây lớn nhất vào năm ngoái khi chiếm 15,6% thị trường, theo sau là Huawei và Xiaomi với thị phần lần lượt là 8,8% và 8,4%.

Theo TNO

Có thể bạn quan tâm