Theo PhoneArena, Apple đã bán 55,6 triệu thiết bị đeo trong quý 4/2020, chiếm 36,2% thị phần và tăng 27,2% so với cùng kỳ năm trước đó. Trong khi đó, mặc dù lượng xuất xưởng Xiaomi Mi Band giá rẻ giảm 18,3% trong quý 4 nhưng Xiaomi vẫn chứng kiến mức tăng trưởng 5% nhờ dòng sản phẩm “hearables” tăng 55,5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xiaomi đã xuất xưởng 13,5 triệu thiết bị đeo trong quý 4 và chiếm 8,8% thị phần. Điều này đưa công ty Trung Quốc lên vị trí thứ 2, sau Apple và trên Samsung một chút. Với Samsung, công ty này xuất xưởng được 13 triệu thiết bị đeo, tăng 20,5% so với cùng kỳ năm trước.
Huawei cũng chứng kiến mức tăng doanh số thiết bị đeo 7,6%, có nghĩa họ đã giao được 10,2 triệu chiếc trong khoảng thời gian 3 tháng. Tuy nhiên thị phần của công ty giảm từ 7,9% xuống còn 6,7%. Ở vị trí thứ 5 thuộc về BoAt, công ty thiết bị đeo đến từ Ấn Độ, khi xuất xưởng 5,4 triệu chiếc và chiếm 3,5% thị phần. Công ty đã chứng kiến số lượng thiết bị đeo được xuất xưởng tăng vọt 470,1% từ quý 4/2019 đến quý 4/2020.
Nhìn chung, 153,5 triệu thiết bị đeo đã được xuất xưởng trong quý 4/2020, tăng 27,2% so với 120,7 triệu thiết bị đeo được giao trong cùng quý năm trước đó.
Đối với thị trường cả năm 2020, IDC ước tính Apple đã bán ra 151,4 triệu thiết bị đeo, chiếm 35,9% thị phần và tăng từ 34,1% của năm 2019. Xiaomi và Huawei lần lượt đứng thứ hai và thứ ba với 50,7 triệu chiếc và 43,5 triệu chiếc. Samsung ở vị trí tiếp theo với 40 triệu chiếc bán ra, còn Fitbit thuộc sở hữu của Alphabet xuất xưởng 12,9 triệu chiếc.
Trong cả năm 2020, 444,7 triệu thiết bị đeo đã được phân phối trên toàn thế giới, tăng 28,4% so với 346,4 triệu chiếc xuất xưởng vào năm 2019. Apple hy vọng sẽ giữ vững vị trí dẫn đầu trên thị trường thiết bị đeo với việc phát hành AirPods thế hệ thứ ba và AirPods Pro tiếp theo vào cuối năm nay. Đó là chưa kể đến Apple Watch Series thế hệ mới.