Những thương hiệu giá trị nhất năm 2016 theo đánh giá của Interbrand.
Theo số liệu do Interbrand công bố, giá trị thương hiệu Apple trong năm 2016 đã tăng 5% - đạt mức 178,1 tỷ USD. Đây là con số cực kì đáng nể nếu biết rằng giá trị thương hiệu “táo” chỉ ở mức 5,2 tỷ USD hồi năm 2002. Trong khi đó, Google đạt mức tăng 11%.
Theo các nhà phân tích, động lực cho sức tăng trưởng giá trị mạnh mẽ của Apple nằm ở việc hãng công nghệ nước Mỹ nắm bắt rất rõ những ảnh hưởng của hệ sinh thái sản phẩm đối với giá trị tiêu dùng. Các sản phẩm của hãng thường được mô tả là vượt trội so với đối thủ, kết hợp nhuần nhuyễn giữa thiết kế đẹp mắt, phần mềm ổn định và tính bền bỉ cao.
Mặt khác, Apple cũng rất khéo léo trong việc giữ chân các khách hàng, hạn chế tối đa các trường hợp “mất khách” do người dùng chuyển sang nền tảng khác. Hãng cũng đồng thời tạo điều kiện hết sức thuận lợi - kèm theo giá trị gia tăng lớn - nhằm khuyến khích người dùng bổ sung thêm các sản phẩm mới vào danh mục “đồ chơi” của họ.