Apple vô hiệu hóa lỗ hổng có thể nghe lén người khác trên WatchOS 5

Apple vô hiệu hóa lỗ hổng có thể nghe lén người khác trên WatchOS 5
Tạp chí Nhịp sống số - Ứng dụng Walkie-Talkie là một tính năng được bổ sung trong bản cập nhật WatchOS 5 trên Apple Watch cho phép hai người dùng có thể trò chuyện với nhau tương tự như giao tiếp bộ đàm. Tuy nhiên, tính năng này có lỗ hổng khiến người khác nghe lén người khác mà không cần sự đồng ý.

“Chúng tôi xem xét và nhận thấy rằng việc vô hiệu hóa ứng dụng Bộ đàm Walkie-Talkie trên Apple Watch là đúng đắn vì lỗi này có thể cho phép ai đó nghe lén qua iPhone của người dùng mà không cần sự cho phép. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ khắc phục sớm nhất có thể”, Apple tuyên bố.

Apple đã được cảnh báo lỗ hổng này và họ nói rằng không có bằng chứng hiện tại nào cho thấy đã có người dùng khai thác được. Apple đang tạm thời vô hiệu hóa hoàn toàn tính năng này cho đến khi có thể khắc phục và triển khai cho các thiết bị. Ứng dụng Walkie Talkie sẽ vẫn được cài đặt trên các thiết bị, nhưng sẽ không hoạt động cho đến khi nó được cập nhật với bản sửa lỗi.

Đầu năm nay, một lỗ hổng cũng được phát hiện trên tính năng gọi FaceTime, qua đó phép người dùng có thể nghe lén được cuộc trò chuyện trước khi được chấp nhận. Apple sau đó đã tung ra bản vá sửa lỗi.

Có thể bạn quan tâm