Theo dữ liệu của hãng nghiên cứu IDC, trong quý 2 vừa qua, Apple bán được 1,6 triệu Apple Watch, giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái. |
Chiến lược ban đầu của Apple là quảng bá các tính năng đa dạng của Apple Watch như gửi hình vẽ, thực hiện cuộc gọi, theo dõi sức khỏe… Apple cũng miêu tả thiết bị này giống như một phụ kiện thời trang. Tuy nhiên, tại lễ giới thiệu sản phẩm mới của Apple tại San Francisco vừa qua, các tài liệu về Apple Watch chỉ tập trung vào các tính năng phục vụ cho dân thể dục, thể thao.
Apple Watch mới có giá từ 369 USD, bao gồm chip định vị toàn cầu (GPS) và tính năng chống ngấm nước. Apple cũng tung ra một phiên bản đặc biệt của Watch được thiết kế cũng hãng thời trang thể thao Nike.
Trên các mạng xã hội, giới đam mê thể dục, thể thao đã dành cho Apple Watch mới những đánh giá cao, đặc biệt là hệ thống GPS được thiết kế cho những người chạy bộ muốn theo dõi quá trình tập luyện mà không muốn mang theo điện thoại.
Tuy nhiên, các nhà chuyên môn cho rằng Apple Watch vẫn sẽ chỉ là một sản phẩm thị trường ngách.
“Apple Watch đang trở thành một thiết bị thú vị hơn, nhưng khó có thể tác động nhiều đến kết quả kinh doanh của Apple trong trường hợp doanh số iPhone giảm tốc”, nhà phân tích Colin Gillis thuộc BGC Partners nhận xét.
Theo giới phân tích, sản phẩm này chỉ có đóng góp nhỏ vào doanh thu và lợi nhuận của Apple. Nhà phân tích Toni Sacconaghi của Sanford ước tính Apple Watch sẽ đem về cho Apple khoản doanh thu 4,1 tỷ USD trong năm nay, từ mức 2,7 tỷ USD trong năm ngoái.
Còn Ryan Reith của IDC thì gọi phiên bản Apple Watch mới là một “sự cải tiến tuyệt vời” và dự báo phiên bản này sẽ bán chạy hơn so với chiếc Apple Watch đầu tiên.