Apple xem xét thêm màn hình cảm ứng vào hộp sạc AirPods

Tạp chí Nhịp sống số - Nội dung bằng sáng chế do Apple nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ cho thấy Apple có thể mang lại một số chức năng hữu ích cho hộp sạc AirPods.

Theo Neowin, bằng sáng chế có tiêu đề "Thiết bị, phương pháp và tương tác giao diện người dùng đồ họa với hộp đựng tai nghe" đã được Apple nộp vào tháng 9 năm ngoái.

Nội dung cho thấy người dùng AirPods không chỉ có khả năng điều khiển tai nghe không dây của họ thông qua màn hình cảm ứng mà còn có thể cho phép chủ sở hữu AirPods điều khiển Apple Music bằng giao diện người dùng đồ họa trên màn hình cảm ứng của hộp sạc.

hộp sạc AirPods

Chạm và vuốt màn hình có thể giúp người dùng điều khiển âm lượng, phát một số bài hát nhất định, kích hoạt Siri... Bóp vỏ có thể giúp người dùng chuyển đổi giữa chế độ khử tiếng ồn chủ động và chế độ xuyên âm. Apple Pencil cũng có thể được sử dụng để tương tác với màn hình cảm ứng. Đầu ra xúc giác giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và có thể cảnh báo người dùng về một sự kiện sắp xảy ra.

Hình minh họa trong đơn đăng ký bằng sáng chế cho thấy vỏ máy có thể tương tác như thế nào với các ứng dụng iOS như Apple Music, Apple TV+, Messages, Maps, Weather… Ví dụ, người dùng sẽ nghe thấy hướng đi từng ngã rẽ từ Maps thông qua AirPods, tin nhắn sẽ được đọc cho người dùng thông qua AirPods cũng như dự báo thời tiết, truyền phát nội dung video, cuộc gọi điện thoại…

Tuy nhiên, việc nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cũng như bằng sáng chế được cấp không đảm bảo rằng Apple có kế hoạch sử dụng công nghệ này. Thay vào đó, đây là cách công ty đang tìm cách bảo vệ ý tưởng của mình.

Có thể bạn quan tâm