Apple xuất xưởng 2,5 triệu iPhone tại Trung Quốc trong tháng 3

Apple xuất xưởng 2,5 triệu iPhone tại Trung Quốc trong tháng 3
Tạp chí Nhịp sống số - Dữ liệu của chính phủ Trung Quốc cho thấy, Apple đã xuất xưởng khoảng 2,5 triệu chiếc iPhone trong nước trong tháng 3 vừa qua.

Doanh số iPhone tại Trung Quốc trong tháng 3 tăng mạnh so với tháng 2

Theo Neowin, con số này thể hiện sự hồi phục sau tháng 2 khi công ty chỉ bán ra được khoảng 500.000 chiếc iPhone, dựa vào dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) - một cơ quan cố vấn của chính phủ.

CAICT cho biết, tổng sản lượng điện thoại di động tại Trung Quốc trong tháng 3 đạt khoảng 21 triệu chiếc. Mặc dù doanh số tăng theo tháng nhưng trong thực tế, nhu cầu vẫn giảm khoảng 20% so với tháng 3.2019. Sẽ rất thú vị để xem những gì sẽ xảy ra trong tháng 4 khi mà nhiều người tại Trung Quốc được phép ra khỏi nhà.

Trong khi thị trường Trung Quốc có dấu hiệu phục hồi trong tháng 3 thì điều ngược lại có thể xảy ra ở các quốc gia khác. Nhiều nền kinh tế hàng đầu trên thế giới như Anh và Úc được cho là sẽ rơi vào suy thoái khi đại dịch Covid-19 hoành hành. Trong thời kỳ kinh tế khó khăn này, việc chạy đua theo smartphone mới sẽ không phải là ưu tiên hàng đầu của nhiều người vốn quan tâm đến thanh toán các hóa đơn thiết yếu hơn.

Apple dự kiến sẽ công bố kết quả thu nhập quý vào ngày 30/4, thời điểm công ty sẽ cung cấp một cái nhìn nhiều hơn về hiệu suất kinh doanh của Apple tại Trung Quốc và trên toàn thế giới trong quý đầu tiên của năm 2020.

Có thể bạn quan tâm