Theo DigiTimes, Asus đã áp dụng chiến lược tương tự như nhà sản xuất Trung Quốc Huawei bằng việc ra mắt sản phẩm cao cấp ZenFone Zoom ở Đài Loan. ZenFone Zoom được trang bị bộ xử lý của Intel là Atom Z3590/Z3580, bộ nhớ trong 64GB/128GB, RAM 4GB và camera thiết kế len 10 lớp của Hoya.
Mẫu 64GB có giá bán 13,99 nghìn đài tệ (khoảng 429 USD hay 10 triệu đồng), bản 128GB có giá 15,99 nghìn đài tệ.
Bên cạnh đó, Asus từng sử dụng chiến lược tiếp cận thị trường giống như Xiaomi, chủ yếu nhắm đến phân khúc bình dân với sự trợ giúp từ Intel. Coi Xiaomi là đối thủ chính của mình, Asus đã cố gắng học theo các thủ thuật R&D và marketing của nhà sản xuất Trung Quốc.
Đặc biệt với thị trường Trung Quốc, Asus đã tung ra thị trường dòng smartphone Pegasus giá rẻ vào cuối năm 2014, nhưng doanh số của dòng máy này thấp hơn kỳ vọng, làm cho tổng doanh số smartphone của Asus trong năm 2015 thấp hơn dự kiến. Dự kiến năm nay, Asus sẽ xuất xưởng chỉ đạt con số 20,5 triệu chiếc, thấp hơn so mới mục tiêu ban đầu là 25 triệu chiếc.
Để thúc đẩy lượng smartphone xuất xưởng, Asus đã quyết định thay đổi chiến lược. Họ đã bắt đầu hướng mạnh đến phân khúc giá cao hơn với nhận diện thương hiệu được tích luỹ từ thế hệ ZenFone thứ nhất và thứ hai.