Asus và Acer tăng giá máy tính xách tay

Asus và Acer tăng giá máy tính xách tay
Tạp chí Nhịp sống số - Nhu cầu mua hàng tăng vọt kể từ đại dịch Covid-19 đã khiến máy tính xách tay thiếu nguồn cung và tăng chi phí thành phần buộc Acer và Asus phải tăng giá máy tính xách tay của họ vào quý 2.

Theo GizChina, máy tính xách tay của Asus và Acer sẽ trở nên đắt hơn khoảng 5-10% trong quý 2 năm nay, mức tăng đáng kể đầu tiên trong phân khúc này trong vòng 10 năm. Điều này bắt nguồn từ làn sóng tăng giá trong ngành điện tử trải dài từ các linh kiện cho đến các hệ thống và sản phẩm đầu cuối.

Bên cạnh đó, các công ty cũng đang điều chỉnh báo giá của họ để đối phó với biến động tiền tệ liên tục ở một số thị trường như Nga, Ấn Độ và Brazil.

Cũng theo báo cáo, Acer và Asus sẽ tiếp tục thiếu nguồn cung trong những tháng tiếp theo của quý 2. Đại diện Acer cho biết hiện tại công ty chỉ có thể giao một trong ba đơn đặt hàng từ khách hàng. Trong hoàn cảnh tương tự, Asus hiện có mức chênh lệch nguồn cung từ 25% đến 30%.

Acer tin rằng nhu cầu PC lớn hơn nhiều so với nguồn cung. Vì lý do đó, thị trường PC sẽ tiếp tục phát triển trong năm nay. Công ty nhấn mạnh việc điều chỉnh giá lần này nhằm phản ánh chi phí một cách hợp lý trên cơ sở tăng giá linh kiện. Còn đối với Asus, công ty cho biết đợt tăng giá này là lần đầu tiên công ty thực hiện trong thời gian gần đây.

Có thể bạn quan tâm

Ngày 27/3/2023, Tập đoàn Intel đã ra mắt hai sáng kiến thúc đẩy trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất thuộc Chương trình Xúc tiến AI PC: Chương trình dành cho Nhà phát triển AI PC và bổ sung các nhà cung cấp phần cứng độc lập vào chương trình.