NCR - một công ty gần như vô danh trên bản đồ công nghệ thế giới - vừa đưa ra giải pháp mới cho ATM, đó chính là SelfServ 80
SelfServ 80 có thể giúp người dùng tiết kiệm thời gian bằng cách giao dịch theo hình thức video conference. Với việc được trang bị thêm một màn hình cảm ứng 19 inch, máy cho phép người dùng thực hiện tất cả giao dịch thường ngày thông qua hình thức hội thoại trực tuyến.
Theo BRG, việc giao dịch với nhân viên ngân hàng thông qua màn hình cảm ứng không phải ý tưởng xuất sắc và nhiều người sẽ không thích điều này. Tuy nhiên, cách này có thể giúp ngân hàng dễ dàng tập trung nguồn lực, đồng thời cung cấp dịch vụ trong khoảng thời gian dài hơn mỗi ngày.
Loại ATM mới này sẽ bắt đầu vận hành trong năm nay. Theo NCR, một vài ngân hàng lớn trên thế giới đã ký hợp đồng với họ để đặt hàng SelfServ 80.