Theo Audi Việt Nam, trong quá trình nghiên cứu, AUDI AG đã phát hiện ra trên một số xe Audi Q7 và Q8 được sản xuất trong một khoảng thời gian cụ thể, có thể một bộ phận của bơm nhiên liệu bị gãy trong khi xe đang di chuyển do dao động áp suất trong điều kiện áp suất hệ thống thấp.
AUDI AG yêu cầu tất cả các nhà nhập khẩu chính thức tiến hành kiểm tra danh sách xe liên quan, triệu hồi để kiểm tra. Vì vậy, Audi Việt Nam thực hiện triệu hồi toàn bộ các xe Audi Q7, Q8 có thể bị ảnh hưởng, bao gồm các xe được sản xuất từ 1/1/2020 đến 29/1/2021, nhập khẩu và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam để kiểm tra và thay thế.
Audi Việt Nam xác nhận tại Việt Nam, có tất cả 143 chiếc Audi Q7, Q8 thuộc diện triệu hồi là 143 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi đã được công bố, với thời gian 2 giờ mỗi xe.
Ngoài ra, Audi Việt Nam cũng tiến hành chương trình triệu hồi kiểm tra và lắp đặt miếng bảo vệ trên Audi A6, A7.
Cụ thể, hộp điều khiển thông tin của một số xe Audi A6, A7 có thể bị hư hỏng do độ ẩm thâm nhập dưới băng ghế sau. Hư hỏng cổng hộp điều khiển thông tin có thể ảnh hưởng đến các chức năng khác nhau của xe. Các chức năng bị hạn chế liên quan đến điều này được hiển thị bằng thông báo cảnh báo trong bảng điều khiển.
Thông tin từ Audi Việt Nam, có 249 chiếc Audi A6 và A7 ở thị trường Việt nằm trong diện triệu hồi là 249 chiếc. Tất cả các xe này sẽ được kiểm tra và khắc phục theo chương trình triệu hồi công bố. Thời gian kiểm tra và khắc phục là 1 giờ cho mỗi xe.
Đối với các xe không được phân phối chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của AUDI AG, trách nhiệm triệu hồi về cơ bản thuộc về các cơ sở nhập khẩu. Tuy nhiên, Audi Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ khách hàng liên hệ với AUDI AG và thực hiện kiểm tra và gia cố khi được sự chấp thuận từ AUDI AG (quy trình này cũng áp dụng cho xe nhập khẩu theo dạng di chuyển tài sản hay các xe ngoại giao).